Cây Xoài Tượng

Cây giống Xoài tượng ả
Trái Xoài Tượng có kích thước khá to

Đặc điểm:

- Xoài tượng là một trong những giống xoài nổi tiếng của Bình Định, có giá trị cao nhất trong các giống mận ở nơi đây.

- Là cây thân gỗ lớn, chiều cao trung bình từ 4-7m, có thể cắt tỉa để hãm chiều cao, cho cây phát triển cành nhánh, từ đó tăng năng suất cho cây.

- Có thể ra trái từ năm thứ 3 đối với cây gieo hạt, ra trái từ 8-12 tháng trồng đối với cây chiết/ghép cành.

- Xoài Tượng có kích thước khá lớn, thon dài, cuống hơi cong, cuốn trái hơi cong nặng từ 0.5-1kg/quả ( vì thế mới có tên là “Tượng”. Vỏ ngoài có màu xanh, khi chín thì ửng vàng đẹp mắt.

- Trái khi xanh sẽ có vị chua nhẹ, nhưng khi chín thì mang hoàn toàn có vị ngọt lịm, thơm mát. Thịt chắc, không bị nhão, ít xơ, hạt nhỏ.

- Có thể trồng chậu được với dạng cây ghép/ chiết cành để đảm bảo thuần giống, không bị thoái hoá giống hoặc lai tạp.

Xoài Tượng cho trái tốt, năng suất, rất xứng đáng để trồng làm kinh tế.
Lá Xoài Tượng
Lá Xoài Tượng

CÔNG DỤNG:

- Cây ăn trái trồng chậu: Trái Xoài Tượng có rất nhiều dinh dưỡng như vitamin A, E,… giúp tăng cường sức khoẻ, ăn rất tốt cho sức khỏe.

- Cây bóng mát: Xoài có tán cây rộng, có thể trồng trước nhà để lấy bóng mát sân vườn vừa có thể tạo cảnh quan.

- Trồng làm kinh tế: Xoài Tượng có vị ngon, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, vì thế hoàn toàn có thể trồng vì mục tiêu kinh tế, xuất khẩu ( Liên hệ Shop để được tư vấn về cây giống và giá tốt).

CÁCH TRỒNG:

- Đất trồng: Không kén đất trồng, nhưng tốt nhất là trồng ở nơi đất thịt, tơi xốp. Trồng trong thùng xốp/chậu nhựa thì ưu tiên các loại đất dinh dưỡng trộn sẵn.

- Ánh sáng: Trồng ở nơi có nắng đầy đủ, trực diện cả ngày, thiếu nắng sẽ làm hạn chế khả năng đậu trái của cây.

- Nước: Cung cấp đủ độ ẩm cho cây, tưới ngày từ 1-2 lần tùy vào thời tiết và độ ẩm của cây. Thời điểm tưới tốt nhất là sáng sớm hoặc chiều tối, tránh tưới vào buổi trưa.

- Phân bón: Nên dùng các loại phân hữu cơ như phân gà, phân bò, trùn quế,…để bón cho cây. Giai đoạn cây sinh trưởng nên ưu tiên các dòng phân giàu đạm.

- Sâu bệnh: Cũng giống như những giống xoài khác, thì xoài Tượng cũng bị một số sâu bệnh phổ biến như thán thư, rệp trắng,…có thể sử dụng thuốc COC 85WP để trị.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/xoai-tuong-a33646.html