Tẩy da chết trước hay rửa mặt trước? Thứ tự nào đúng?

Tẩy da chết trước hay rửa mặt trước?

Với câu hỏi “tẩy da chết trước hay rửa mặt trước”, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt trước rồi tẩy da chết sau đối với tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt, crub,…. Việc rửa mặt trước sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn và dầu trên bề mặt da, tạo tiền đề để tẩy tế bào chết đảm nhiệm việc làm sạch sâu hiệu quả hơn.

Hơn hết, bước tẩy da chết sẽ giúp lấy đi lớp dầu thừa, lớp trang điểm hoặc tế bào chết ở dưới sâu còn sót lại, cũng như giúp tế bào mới phát triển mà việc rửa mặt đơn thuần không thực hiện được. Đối với tẩy tế bào chết hoá học ví dụ Acid glycolic, acid salicylic,… bạn nên tẩy trang rửa mặt làm sạch da tốt sau đó là tới bước tẩy tế bào chết, để sản phẩm trên da 5-10 phút sau đó đến các bước chăm sóc da tiếp theo.

Quy trình chăm sóc da đúng cách, hiệu quả

Để làm rõ hơn việc tẩy da chết trước hay rửa mặt trước, bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da dưới đây:

Bước 1: Làm sạch da: Tẩy trang + sữa rửa mặt

Để có thể lấy lớp makeup dễ dàng hơn, bạn nên dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang, lau trực tiếp lên da theo hướng từ dưới lên. Sau đó, dùng sữa rửa mặt để massage nhẹ nhàng lên da theo hình tròn, rồi rửa lại sạch với nước. Lưu ý nên rửa tay bằng xà bông trước khi tiếp xúc với da mặt.

tẩy da chết hay rửa mặt trước
Tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước?

Bước 2: Toner (tuỳ chọn)

Tùy vào lựa chọn của mỗi người, bạn có thể sử dụng toner hoặc không. Theo chuyên gia, nếu không dùng nước tẩy trang để làm sạch thì bạn có thể dùng toner để lấy bụi bẩn và lớp trang điểm mà sữa rửa mặt không lấy được. Đặc biệt, toner có xu hướng phù hợp cho da dầu hơn, vì một số sản phẩm chứa cồn có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, dẫn đến khô hoặc kích ứng.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tay-da-chet-truoc-hay-rua-mat-truoc-a33341.html