Top 6 điểm du lịch đẹp ngây ngất tại Đức Trọng, Lâm Đồng (cập nhật 2024)

Đức Trọng là một vùng đất cao nguyên yên bình với khu du lịch sinh thái hoang sơ, những ngọn thác hùng vĩ và cung đường trekking nổi tiếng Việt Nam. Cùng VietAIR khám phá các địa điểm du lịch Đức Trọng hấp dẫn để có được những trải nghiệm khó quên trong bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về huyện Đức Trọng

Giới thiệu về huyện Đức Trọng

Đức Trọng là một huyện của tỉnh Lâm Đồng sở hữu diện tích hơn 900km², nằm ở độ cao 600 - 1000m so với mực nước biển. Nơi đây nằm ở phần cuối của cao nguyên Di Linh, tọa lạc ngay cạnh 2 tuyến đường quốc lộ quan trọng là QL20 và QL27. Do đó, từ trung tâm huyện đến thành phố Đà Lạt chỉ mất 30 phút đi xe.

Ngoài việc sở hữu khí hậu ôn hòa với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, Đức Trọng còn là nơi sinh sống của hàng chục đồng bào dân tộc khác nhau với phong tục tập quán đa dạng, rất thích hợp để phát triển du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa.

Xem thêm: vé máy bay đi Đà Nẵng

2. Top 6 địa điểm du lịch Đức Trọng gây thương nhớ cho du khách

2.1. Thác Pongour

Thác Pongour Đức Trọng

Thác Pongour (hay thác Bảy Tầng) được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhất thác” do chính đức vua Bảo Đại phong tặng. Với độ cao 50m, dòng nước chảy xuống qua 7 tầng đá tạo thành những tấm thảm bọt tung trắng xóa. Địa điểm này nằm cách trung tâm Đà Lạt hơn 50km nhưng vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp lôi cuốn khó cưỡng.

Ngọn thác này còn gắn liền với truyền thuyết về đồng bào dân tộc K’ho hào hùng. Đi dọc cây cầu gỗ bắc qua thác, bên dưới là một mặt hồ rộng thênh thang. Ở gần thác cũng có một thung lũng rộng lớn mà du khách có thể thỏa sức phóng tầm mắt chiêm ngưỡng. Trong số những thác nước đẹp nhất ở Lâm Đồng thì đây được xem là địa điểm cắm trại và nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi đến với khu vực này.

2.2. Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại - Đức Trọng

Thác Bảo Đại (hay thác Jraiblian theo tiếng Chu Ru) là một ngọn thác kỳ vĩ nằm ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ và thanh bình cho nên không có nhiều người biết đến. Nhưng nếu được một lần được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng tựa như “nàng thơ” này, bạn sẽ xiêu lòng ngay tức khắc. Dòng nước đổ xuống len qua những vách đá dưới ánh nắng lung linh tạo nên một khung cảnh rực rỡ giữa sắc xanh của hoa lá.

2.3. Tà Năng - Phan Dũng

Tà Năng - Phan Dũng Đức Trọng

Đối với những ai đam mê trekking đường dài thì cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng luôn là giấc mơ mà bất cứ trekker nào cũng ao ước chinh phục một lần. Để ghi tên mình vào danh sách những người chinh phục cung đường này, bạn phải băng rừng, trèo đèo, vượt suối. Thế nhưng vẻ đẹp của rừng Tà Năng sẽ xua tan mọi mệt mỏi và phiền lo của bạn, tạo nên cảm hứng bất tận cho cuộc sống thêm vui.

Tà Năng - Phan Dũng là một nơi tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, chỉ toàn cỏ cây, hoa lá và tiếng chim hót râm ran. Đây là nơi tuyệt vời để đón bình minh và hoàng hôn, thế nhưng ban đêm ở Tà Năng là khoảng thời gian đẹp nhất khi dải ngân hà rực rỡ trên bầu trời xuất hiện, tạo ra một khung cảnh ảo diệu đến ngẩn ngơ.

2.4. Hồ Đại Ninh

Hồ Đại Ninh - Đức Trọng

Nếu có một chốn tiên cảnh của trần gian thì hồ Đại Ninh chính là điểm đến hàng đầu. Hồ nước sâu và rộng mênh mông mang nét đẹp huyền bí đầy mê hoặc. Nếu không tin bạn hãy đến đây vào sáng sớm khi sương mù giăng kín lối và len lỏi những ánh nắng đầu tiên.

Khi nắng lên, mặt hồ lại lấp lánh ánh bạc trông cực ảo diệu. Xa xa là những chiếc thuyền của ngư dân câu cá đang chầm chậm trôi. Dừng chân ở bên hồ ngắm cảnh hay buông cần câu cá cũng là thú vui tao nhã mà các bạn nhất định phải thử.

2.5. Làng K'Long - làng Gà

Làng K

Nếu đã chán với những địa điểm du lịch quen thuộc thì làng K'Long hay còn gọi là làng Gà Đức Trọng sẽ khiến cho hành trình của bạn trở nên thú vị hơn đấy. Đây là ngôi làng của đồng bào dân tộc K’Ho thuộc cao nguyên Lâm Viên. Người dân ở đây theo chế độ mẫu hệ, khác biệt hoàn toàn so với phần lớn những dân tộc ở Việt Nam.

Ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, nếu đến vào sau vụ mùa thu hoạch lúa bạn còn được tham gia lễ hội của người K’Ho. Người dân tập trung lại uống rượu cần, đánh cồng chiêng dưới tượng con gà khổng lồ, cầu nguyện một năm hạnh phúc cho các cặp đôi mãi bên nhau.

2.6. Đồi cỏ lau hồng Tân Bình

Đồi cỏ lau hồng Tân Bình Đức Trọng

Ngoài những con đường hoa dã quỳ thì khi du lịch Đức Trọng bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến check-in đồi cỏ lau màu hồng độc đáo này. Nằm trên đường đến thác Pongour, cánh đồng lau hồng nằm cạnh những nương ngô và đồng cỏ xanh mướt.

Trong gió đông, những bông lau nhỏ bé bay phấp phới, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của núi rừng khiến ai ngang qua cũng phải trầm trồ. Đến vào sáng sớm bạn sẽ tha hồ chụp ảnh sống ảo với những bông hoa lau hồng đung đưa trong nắng và gió - một khung cảnh ấn tượng mà chắc chắn bạn sẽ khó mà quên được.

Trên đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đức Trọng Lâm Đồng mà VietAIR đã gửi đến bạn. Với phong cảnh hữu tình cùng sự đầu tư ngày càng lớn cho dịch vụ du lịch đón khách đến nghỉ dưỡng và tham quan, huyện Đức Trọng đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, TP. HCM hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến Đức Trọng Lâm Đồng, bạn có thể mua vé máy bay Đà Lạt giá rẻ tại VietAIR đến thành phố Đà Lạt rồi di chuyển tới đây bằng xe máy hoặc ô tô. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số Hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/khu-vui-choi-duc-trong-a33029.html