Nước Mỹ thuộc châu lục nào? Có những thành phố nào nổi tiếng?

Nước Mỹ là một cường quốc có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Cùng với đó, cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu kết hợp nền văn hóa đa sắc màu đã làm say lòng bao người. Mỹ thu hút đông đảo du khách từ các quốc gia mua vé máy bay đi Mỹ du lịch. Là “Miền đất hứa” đối với những người mong muốn nhập cư Mỹ. Vậy nước Mỹ thuộc châu lục nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Aivivu.

Nước Mỹ thuộc châu lục nào?

Nước Mỹ (còn được biết đến là Hoa Kỳ) có tên gọi đầy đủ là Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ (United States of America). Tổng diện tích khoảng 9.833.520 km² và dân số là 322.3 triệu người. Đây là nước thuộc chế độ cộng hòa lập hiến. Mỹ là quốc gia gồm 50 tiểu bang (48 tiêu bang lục địa, Alaska và Hawaii) và thủ đô Washington D.C (Đặc khu Comlumbia, District of Columbia, viết tắt là D.C). Tiểu bang nhỏ nhất là Rhode Island, lớn nhất là Alaska nhưng Alaska lại có ít dân cư nhất.

Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbe và Thái Bình Dương.

Nước Mỹ thuộc châu lục nào? Kinh nghiệm du lịch Mỹ tiết kiệm
Bản đồ Hoa Kỳ

Hoa Kỳ thuộc châu Mỹ

Câu trả lời cho “Nước Mỹ thuộc châu lục nào?” là Hoa Kỳ thuộc châu Mỹ. Châu Mỹ là châu lục nằm ở khu vực Tây bán cầu, gồm 3 khu vực: eo Bắc Mỹ, eo đất Trung Mỹ và lục địa Nam Mỹ. Mỹ nằm trong khu vực eo Bắc Mỹ, giáp với các khu vực sau

Phía Bắc giáp Canada

Canada là quốc gia nằm ở phía Bắc Mỹ và có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Phía Bắc của Mỹ giáp với phía Nam của Canada liền kề. Về phía Tây Bắc giáp với tiểu bang Alaska. Biên giới chung giữa Canada và Mỹ về phía Tây Bắc và phía Nam là đường biên giới dài nhất thế giới.

Phía Nam giáp Mexico

Mexico là một nước cộng hòa liên bang thuộc khu vực Bắc Mỹ, diện tích rộng lớn khoảng 1.973.000 km2. Diện tích của Mexico đứng thứ 14 còn dân số đứng thứ 11 trên thế giới.

Phía Tây giáp Thái Bình Dương

Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất trái đất, trải dài từ Bắc Băng Dương (phía Bắc) tới Nam Băng Dương (Châu Nam Cực). Đại dương này chiếm tới 46% diện tích bề mặt là vùng nước trong tổng diện tích 165.25 km2. Khu vực này được cho là bằng 1/3 tổng diện tích bề mặt trái đất.

Phía Đông giáp Đại Tây Dương

Đại Tây Dương lớn thứ hai thế giới sau Thái Bình Dương, được bao quanh bởi châu Mỹ (phía Tây), châu Âu và châu Phi (phía Đông). Diện tích của Đại Tây Dương bằng 1/5 diện tích hành tinh.

Mỹ thuộc châu lục nào? Một số thành phố lớn ở Mỹ

New York (Bang New York)

Được mệnh danh là “Thành phố không bao giờ ngủ”, New York luôn nhộn nhịp, sôi động. Nổi tiếng xa hoa và đắt đỏ với các trung tâm thương mại, thời trang, y tế, văn hóa, giải trí, phương tiện đại chúng và thị trường tài chính.

Nước Mỹ thuộc châu lục nào?
New York được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ

Los Angeles (Bang California)

Là thành phố lớn nhất miền Tây Mỹ, Los Angeles được biết đến là kinh đô ánh sáng. Thành phố nổi tiếng với các hoạt động văn hóa, đặc biệt là thế giới điện ảnh huyền thoại Hollywood. Cùng với đó là hàng không, các ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Ngoài ra, Disneyland tại LA là công viên giải trí đầu tiện của Walt Disney với các hoạt động phù hợp với mọi lứa tuổi. Để đắm chìm vào thế giới tuổi thơ đầy màu sắc, đừng quên Đặt vé máy bay đi Los Angeles.

San Diego (Bang California)

Đây là một thành phố cổ, được xây dựng từ thế kỷ 15 với các căn nhà thấp tầng làm bằng gỗ và gạch. Ngày nay, nó là thành phố lớn thứ nhì của bang California. Là một trong những trung tâm du lịch phía Bờ Tây nước Mỹ. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Sở thú San Diego nổi tiếng với hơn 4.200 loài động vật và các hoạt động bảo tồn chúng.

Chicago (Bang Illinois)

Đây được coi là “thánh địa của những tòa nhà chọc trời” với những công trình kiến trúc ngoạn mục. Dịch vụ giải trí và du lịch tại Chicago cũng rất phát triển. Thành phố có nhiều công viên nổi tiếng thế giới như Grant, Millennium, Burnham… Tới đây, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí - văn hóa - nghệ thuật.

Nước Mỹ thuộc châu lục nào?
Thành phố Chicago nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời

Washington, D.C

Thành phố là thủ đô của Hoa Kỳ với tên chính thức là Distric of Columbia (D.C). Thủ đô không chỉ là trung tâm đầu não mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở nước Mỹ. Thành phố thu hút du khách với rất nhiều địa danh nổi tiếng, danh lam thắng cảnh lịch sử và bảo tàng. Ghé thăm nới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng quảng trường Độc Lập, Nhà Trắng, tòa nhà Quốc Hội…

Nhanh tay Săn vé máy bay đi Mỹ cùng Aivivu để có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước hiện đại, hoa lệ bậc nhất thế giới. Aivivu là hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ quý khách nhiệt tình.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/my-nam-o-dau-a32997.html