Dính bẫy "gái xinh độc thân", người đàn ông mất 1,7 tỷ đồng

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An vừa tiếp nhận trình báo của anh T. (34 tuổi) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình bày của nạn nhân, mới đây anh tình cờ quen biết một bạn nữ tên Thúy Nguyễn trên Facebook. Cô gái có ngoại hình trẻ trung xinh đẹp, giới thiệu làm việc văn phòng tại Hà Nội, đang độc thân, bị bố mẹ hối thúc lấy chồng nên mong muốn một mối quan hệ nghiêm túc.

Sau vài ngày trò chuyện qua mạng, Thúy nói anh T. chuyển qua Viber để tâm sự được nhiều hơn.

Quá trình trò chuyện qua lại, anh T. cũng cảm mến cô bạn gái trên mạng nên xác định mối quan hệ lâu dài. Thúy chia sẻ ngoài công việc kế toán, cô có làm thêm trên mạng, mỗi ngày kiếm 1-2 triệu đồng.

Dính bẫy gái xinh độc thân, người đàn ông mất 1,7 tỷ đồng - 1

Các hình thức lừa đảo trên mạng ngày càng nở rộ (Ảnh minh họa: mic.gov.vn)

Khoảng một tuần trước, Thúy nhờ anh T. thực hiện giúp một đơn hàng. Theo hướng dẫn của bạn gái, anh T. đăng nhập vào đường link có sẵn, thực hiện giao dịch đơn hàng. Anh T. nhận được mail của hệ thống thông báo là một trong số người được nhận voucher gồm 7 món hàng khác nhau.

Khi anh T. báo tin cho Thúy, cô ta tỏ vẻ vui mừng cho biết săn voucher này lâu rồi mà không được. Vì bạn gái, anh T. quyết định thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của hệ thống nhằm giúp bạn gái lấy quà từ voucher.

Trong 4 nhiệm vụ đầu, anh T. mua sản phẩm giá trị thấp. Khi thanh toán, chụp màn hình hoàn thành nhiệm vụ, anh T. gửi cho hệ thống thì khoảng chưa đầy 10 giây sau được nhận lại cả tiền và hoa hồng 2%.

"Đến nhiệm vụ thứ 5, tôi thấy nhiệm vụ phải mua 3 sản phẩm. Tuy nhiên, lần này tiền không về tài khoản như trước đó. Hỏi thì họ gây là gói VIP, 10% hoa hồng nhưng tôi phải mua 2 đơn hàng với 3 sản phẩm chứ không phải là một đơn", anh T. thuật lại.

Sau khi thực hiện nhiệm vụ này, anh T. không được hoàn tiền với lý do anh thực hiện sai nhiệm vụ. Người của hệ thống cho biết muốn được hoàn tiền, anh T. phải thực hiện tiếp một đơn hàng khác và cam đoan đây là nhiệm vụ cuối cùng.

Sau khi anh T. hoàn thành nhiệm vụ thứ 6, hệ thống tiếp tục gửi cho anh một nhiệm vụ khác, lý do ở nhiệm vụ vừa rồi anh phải thực hiện 2 đơn hàng, mỗi đơn hàng 3 sản phẩm; chứ không phải 2 đơn hàng 3 sản phẩm như nhiệm vụ thứ 5. Do vậy anh T. phải hoàn thành tiếp một đơn hàng gồm 3 sản phẩm nữa. Thế nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 7, anh T. vẫn không nhận lại được tiền.

Hỏi hệ thống, người đàn ông này được giải thích là do anh vi phạm thời gian thực hiện đơn hàng quá 40 phút. Hệ thống thông báo anh phải tiếp tục hoàn thành thêm một đơn hàng khác.

Lúc này, anh T. ngờ ngợ bản thân rơi vào kịch bản lừa đảo trên mạng nhưng trong thâm tâm vẫn tin tưởng vào người bạn gái qua mạng của mình. Anh nói với người yêu thì cô ta động viên "cứ yên tâm, em làm 4 năm rồi. Mất của anh một xu em đền cho. Vợ chồng giám đốc này em quen".

Tin tưởng bạn gái, anh T. thực hiện tiếp nhiệm vụ và vẫn không nhận lại được tiền với lý do cũ. Theo kịch bản cũ, hệ thống nói muốn nhận lại tiền anh T. phải làm thêm nhiệm vụ. Nhiệm vụ lần này có giá trị gần 1 tỷ đồng và phải hoàn thành trước 24h.

Do không có 1 tỷ đồng nên anh T. quyết định không thực hiện nhiệm vụ nữa. Đến 21h, hệ thống cho hay nếu không đủ tiền anh có thể đặt cọc 450 triệu đồng, ngày mai hoàn thành tiếp. Tuy nhiên, lúc này anh T. chắc chắn bản thân bị lừa nên không làm theo.

Tổng số tiền người đàn ông này bị mất là 1,7 tỷ đồng.

"Tôi đoán 90% mình bị lừa rồi nhưng lại tin bạn kia, không ngờ cô ta và đồng bọn lại "song kiếm hợp bích" lừa mình", anh T. chia sẻ và cho biết bản thân "thiếu nước nhảy cầu" vì dính cú lừa đau đớn này.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gai-xin-a32894.html