10 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HỌC BỔNG DU HỌC MỸ: MERIT AID

Đối với các bạn học sinh có mong muốn đi du học Mỹ, việc tìm kiếm một Merit Aid sẽ là sự lựa chọn đúng đắn trong việc giảm bớt gánh nặng về chi phí du học. Vậy Merit Aid là gì và có những thông tin gì thú vị? Hãy cùng IEE tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Merit Aid có thể hiểu là loại học bổng dành cho học sinh tài năng, chỉ cấp theo từng năm học một. Sau một năm học tùy vào nhiều yếu tố: tài năng người học, khả năng tài chính của trường mà xét lại cho từng ứng viên có còn được nhận nữa không? Merit Aid có nhiều loại, có thể kể đến ở một số lĩnh vực như: học thuật, thể thao, hoạt động ngoại khóa... Và Merit Aid có những thông tin quan trọng mà các bạn học sinh mong muốn đi du học Mỹ cần phải chú ý như sau:

1. Các trường đại học khối Ivy League không hỗ trợ Merit Aid

Khi quyết định đi du học Mỹ, các bạn học sinh cần chú ý rằng các trường đại học trong khối Ivy League (như Havard, Cornell, Dartmouth…) không hỗ trợ các suất Merit Aid. Mandee Heller Adler - người sáng lập và là chủ tịch của International College Counselors cho biết rằng: “Tất cả các trường Ivy League, cũng như một số trường chọn lọc khác như Stanford, MIT và Caltech, không trao bất kỳ Merit Aid nào cho học sinh - sinh viên, bất kể việc họ có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi trội hay không.” Do đó, các bạn học sinh mong muốn có Merit Aid thì nên lưu ý vấn đề này trước khi có ý định apply vào các ngôi trường thuộc khối Ivy League.

1. Các trường đại học khối Ivy League không hỗ trợ Merit Aid

2. Một số trường đại học/ cao đẳng Mỹ cung cấp Merit Aid để giảm chi phí

Các trường đại học/cao đẳng Mỹ có học phí cao thường hỗ trợ Merit Aid cho những sinh viên có thành tích hoạt động nổi bật và đã chứng minh rằng họ không đủ khả năng chi trả toàn bộ học phí của trường. Ví dụ như theo thống kê của USNews, đối với Oberlin College ở Ohio thu $56,818 cho các khoản phí trong năm 2019-2020. Nhưng trong đó, các trường cao đẳng nghệ thuật tự do (LAC) cung cấp các suất Merit Aid lên đến 42% hỗ trợ học phí trong suốt 4 năm học đại học/cao đẳng của sinh viên.

3. Sinh viên ngoài tiểu bang có thể nhận được nhiều Merit Aid hơn sinh viên trong tiểu bang

Tại các trường công lập, học sinh ngoại bang thường có và chi phí hỗ trợ Merit Aid cao hơn học sinh trong bang. Theo USNews, trong năm 2019-2020, số tiền hỗ trợ trung bình của Merit Aid dành cho sinh viên ngoại bang là 8.786 đô la. Trong khi đó, mức tiền hỗ trợ trung bình của Merit Aid cho sinh viên trong tiểu bang là khoảng một nửa số tiền đó (khoảng $4,881). Hỗ trợ bằng khen thường được sử dụng để đưa ra mức giá cạnh tranh hơn nhằm thu hút sinh viên từ các tiểu bang khác.

3. Sinh viên ngoài tiểu bang có thể nhận được nhiều Merit Aid hơn sinh viên trong tiểu bang

4. Cơ hội nhận được Merit Aid là tương đương nhau đối với sinh viên trong bang và ngoài bang

Mặc dù sinh viên ngoại bang thường nhận được nhiều phần thưởng hỗ trợ xứng đáng hơn, nhưng trung bình, sinh viên trong bang và ngoài bang có cơ hội nhận Merit Aid như nhau. Theo dữ liệu của US News, 35% sinh viên ngoại bang nhận được hỗ trợ như vậy vào năm 2019-2020 và tỷ lệ sinh viên trong tiểu bang nhận được hỗ trợ khen thưởng là tương tự (khoảng 32%) .

5. Để có được khoản chi phí hỗ trợ trong suốt 4 năm học của Merit Aid, học sinh cần phải duy trì điểm số nhất định

Sau khi các bạn học sinh nhận được các khoản chi phí hỗ trợ từ Merit Aid, để được các ngôi trường đại học Mỹ tiếp tục cung cấp cho bạn ở những năm sau, bạn phải duy trì điểm số của bạn ở một mức độ nhất định. Hầu hết các chi phí hỗ trợ đến từ Merit Aid sẽ yêu cầu học sinh đáp ứng các tiêu chí về điểm trung bình (GPA) sau khi học xong các khóa học tại trường. Các yêu cầu khác có thể bao gồm việc đăng ký và vượt qua các khóa học nhất định hoặc điền vào biểu mẫu trước thời hạn đã nêu mỗi năm. Sinh viên nên kiểm tra với văn phòng hỗ trợ tài chính của ngôi trường đại học Mỹ bạn đang theo học để đảm bảo rằng bạn đã biết được những yêu cầu của trường về Merit Aid nhé!

5. Để có được khoản chi phí hỗ trợ trong suốt 4 năm học của Merit Aid, học sinh cần phải duy trì điểm số nhất định

6. Để nhận được Merit Aid, bạn không cần phải là học sinh đạt loại A.

Valdes - một chuyên gia của Mỹ nói rằng: “Bạn không cần phải là một thủ khoa trong lớp để giành được Merit Aid. Các chuyên gia cho biết sinh viên có nhiều điểm trung bình khác nhau có thể đủ điều kiện nhận học bổng thành tích - và nhiều giải thưởng ở các lĩnh vực khác ngoài học thuật, chẳng hạn như hoạt động lãnh đạo hoặc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa ở trường học.

7. Chương trình The National Merit Scholarship cung cấp chi phí học bổng lên đến hàng triệu đô mỗi năm

Tổ chức đứng sau Chương trình The National Merit Scholarship sẽ cung cấp cho sinh viên khoảng 40 triệu đô la trong 8.700 giải thưởng vào năm 2022. Có ba loại giải thưởng chính bao gồm: National Merit Scholarships trị giá 2.500$, học bổng do doanh nghiệp tài trợ và học bổng khen thưởng do trường đại học tài trợ. Để đủ điều kiện, học sinh phải thi PSAT, được ghi danh là học sinh trung học và đáp ứng thêm các yêu cầu khác của chương trình.

8. Merit Aid chỉ được trao một lần cho sinh viên

Sau khi được trao Merit Aid, sinh viên sẽ không thể hoàn lại hoặc thu hồi, có nghĩa là merit aid chỉ có hiệu lực cho một học kỳ hoặc một hoặc nhiều năm học cụ thể. Để duy trì được merit aid, sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu mà nhà trường đề ra, bao gồm các tiêu chí về điểm GPA cũng như khả năng tham gia các hoạt động ngoại khóa... Thông thường, sinh viên khóa trên nhận được ít trợ cấp từ merit aid hơn so với sinh viên năm nhất và sinh viên phải tự chi trả thêm các nguồn chi phí khác cao hơn.

8. Merit Aid chỉ được trao một lần cho sinh viên

9. Mỗi trường đại học/cao đẳng Mỹ sẽ có những chính sách hỗ trợ merit aid riêng

Mỗi ngôi trường đại học Mỹ sẽ có những yêu cầu riêng để cung cấp các suất học bổng (merit aid) riêng. Ví dụ như một số trường đại học/cao đẳng tự động cung cấp merit aid dựa trên thành tích cho sinh viên sau khi họ nộp đơn. Nhưng đối với những ngôi trường khác, học sinh cần phải hoàn thành các đơn đăng ký riêng biệt và phải đáp ứng thêm một số tiêu chí riêng như: điểm các chứng chỉ chuẩn hóa, visa, thành tích các hoạt động ngoại khóa... để được xem xét cho loại hỗ trợ này. Và các bạn học sinh cũng lưu ý rằng, đứng trước thời đại dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, các trường đại học/cao đẳng Mỹ có thể giảm số lượng học bổng khen thưởng mà họ trao trong một năm nhất định.

10. Các trường đại học Mỹ có thể trao merit aid cho sinh viên liên kết với cựu sinh viên của trường

Ngoài các lĩnh vực học thuật, thể thao và khả năng lãnh đạo... các trường đại học/cao đẳng Mỹ cũng có thể trao hỗ trợ khen thưởng dựa trên một loạt các phẩm chất và sự cân nhắc cá nhân, bao gồm cả việc liên kết với các cựu sinh viên. Theo USNews, các trường Đại học Michigan-Ann Arbor cho biết rằng giải thưởng merit aid được trao dựa trên các viện nghiên cứu; liên kết cựu sinh viên; nghệ thuật… Số tiền viện trợ xứng đáng trung bình trong năm 2019-2020 tại các trường đại học Michigan-Ann Arbor khoảng $5,569.

10. Các trường đại học Mỹ có thể trao merit aid cho sinh viên liên kết với cựu sinh viên của trường

>> Xem thêm các chủ đề du học Mỹ:

1. 6 điều kiện để đi du học Mỹ

2. 12 cách giúp bạn nắm chắc trong tay suất học bổng danh giá của các trường đại học Mỹ

3. 10 điều cần biết về du học Mỹ - Những thông tin về du học Mỹ không phải ai cũng biết

4. Cách tìm kiếm và nắm chắc trong tay học bổng du học Mỹ bậc đại học

5. Chi phí du học Mỹ: Muốn đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

6. Du học Mỹ: Muốn đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

7. Tổng hợp về học bổng du học Mỹ: Bí kíp săn học bổng toàn phần đại học Mỹ cho học sinh lớp 11

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/merit-scholarship-la-gi-a32891.html