Bật mí 7+ cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì không phải ai cũng biết

Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể sẽ có những sự thay đổi đáng kể, trong đó phần mũi trên khuôn mặt đóng vai trò quan trọng để giúp vẻ ngoài thêm đẹp hơn. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy hướng dẫn ngay cho con em mình các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất thông qua bài viết sau.

Tuổi dậy thì mũi có cao được không?

Chiều cao và hình dáng của mũi phụ thuộc chủ yếu vào gen di truyền. Tính chất này thường được hình thành từ khi còn nhỏ. Vì vậy, trong giai đoạn tuổi dậy thì, mặc dù có sự phát triển của xương, chiều cao và hình dáng của mũi không thay đổi nhiều.

Từ 13 tuổi có thể có một số sự thay đổi nhỏ trong chiều cao của mũi do nhiều yếu tố tác động, nhưng không đáng kể. Sau đó, khoảng từ 25 tuổi trở đi, hình dạng của mũi thường ổn định và ít có sự thay đổi.

Việc thực hiện các phương pháp tự nhiên có thể giúp cải thiện hình dáng và chiều cao của mũi trong độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, hiệu quả của các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì còn phụ thuộc vào tần suất thực hiện và các cơ địa của mỗi người.

Chiều cao mũi có thể thay đổi trong độ tuổi dậy thì do nhiều yếu tố tác động

Gợi ý 7+ cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì tự nhiên và hiệu quả

Để có thể hiện cải thiện được hình dáng và chiều cao của mũi một cách tự nhiên, bạn có thể tham khảo các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì sau đây.

Bài tập làm nhỏ mũi

Khi sở hữu một chiếc mũi thon gọn có thể làm cho gương mặt trở nên thon gọn hơn. Dưới đây là cách làm mũi nhỏ và cao hơn mà ba mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ:

Bài tập bóp cánh mũi

Bài tập bóp cánh mũi là một phương pháp dễ thực hiện và an toàn, nhưng lại có khả năng giúp mũi trở nên thon gọn và cao hơn một cách hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này như sau:

Bài tập giúp thon gọn cánh mũi và giúp mũi cao hơn

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì: Làm thẳng mũi

Để có một chiếc mũi cao điều quan trọng là mũi phải thẳng đẹp. Để thực hiện cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì này, cần thực hiện theo các bước sau:

Massage thường xuyên giúp mũi cao hơn

Massage mũi là một trong những cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì tự nhiên và hiệu quả nhất. Cách thực hiện như sau.

Tạo hình mũi

Bài tập tạo hình mũi là một phương pháp đơn giản để làm mũi cao ở tuổi dậy thì đồng thời nó còn ngăn ngừa tình trạng đầu mũi bị chảy xệ khi lớn lên. Cách thực hiện như sau:

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập thở

Các bài tập hít thở không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dáng mũi. Để thực hiện bài tập này, cần làm theo các bước sau:

Đẩy mũi

Với bài tập đẩy mũi có thể giúp phần sụn ở chóp mũi được đẩy lên cao hơn, tạo ra một dáng mũi mong muốn. cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì này như sau:

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì bằng bài tập đẩy mũi

Một số lưu ý khi thực hiện các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì

Để việc thực hiện cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất, các bậc phụ huynh khi hướng dẫn con em mình cần lưu ý các điều sau:

Thông qua các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì đã được Pharmacity gợi ý trên đây, hy vọng có thể giúp ba mẹ hướng dẫn con em mình thực hiện các bài tập đơn giản để có một dáng mũi cao, thon gọn như mong muốn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mui-cao-tu-nhien-a32644.html