Cách làm bánh mì nướng mật ong ngon lạ miệng ngay tại nhà

Cách làm bánh mì nướng mật ong nhanh gọn cho bữa sáng nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em. Bánh mì nướng mật ong có cách làm vô cùng đơn giản, đầy đủ dưỡng chất, mùi vị thơm ngon cho bữa sáng. Cùng Anh Quang Shop tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Nguyên liệu làm bánh

Các loại nguyên liệu làm bánh cần có khi làm bánh mì bơ nướng mật ong:

Nguyên liệu làm bánh mì nướng mật ong
Nguyên liệu làm bánh

Dụng cụ làm món bánh mì nướng mật ong

Dụng cụ làm bánh mì cơ bản cần có trong căn bếp:

Cách làm bánh mì nướng mật ong tại nhà đơn giản

Các bước làm món bánh mì nướng mật ong vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Món ăn giòn tan, lớp mật ong quết lên trên vàng ươm, có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt dịu nhẹ. Bạn có thể tham khảo cách làm món bánh mì mật ong từ nhiều dụng cụ dưới đây:

1. Làm bằng lò nướng

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu cách làm bánh mì nướng cùng mật ong bằng lò nướng.

Bước 1: Trộn hỗn hợp bơ và mật ong

Bạn hãy cho 70ml mật ong vào 30gram bơ đun chảy đã được chuẩn bị từ trước. Sử dụng muỗng để khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

Bước 1 - Trộn hỗn hợp bơ và mật ong
Bước 1: Trộn hỗn hợp bơ và mật ong

Bước 2: Cán bánh mì

Sử dụng cây cán bột chuyên dụng để cán đều mỏng 2 mặt của bánh mì theo cả chiều dọc và chiều ngang. Bạn hãy thực hiện lần lượt từng chiếc bánh cho đến khi hết 5 ổ bánh mì.

Bước 2 - Cán bánh mì thô
Bước 2: Cán bánh mì

Bước 3: Nướng bánh mì

Dùng cọ quết đều hỗn hợp bơ và mật ong lên 2 mặt của bánh mì. Sau đó, bạn hãy cho bánh mì lên lò nướng.

Bạn thực hiện nướng bánh mì trong 10 phút ở khoảng 175 độ C. Sau khi nướng xong, bạn hãy lấy bánh ra khỏi lò và cắt thành những miếng bảnh nhỏ, vừa ăn để thưởng thức.

Những chiếc bánh mì nướng bơ mật ong giòn rụm có mùi thơm ngậy của bơ, vị ngọt nhẹ của mật ong khiến ai cũng bị “say đắm” ngay từ lần thử đầu tiên.

Bước 3 - Nướng bánh mì mật ong bằng lò nướng
Bước 3: Nướng bánh mì

2. Làm bằng chảo

Nếu không có lò nướng, bạn hoàn toàn có thể làm bánh mì nướng bơ mật ong bằng chảo thông thường. Các bước chuẩn bị nguyên liệu và chế biến hỗn hợp, cán bánh tương tự như làm bằng lò nướng.

Sau đó, bạn hãy thực hiện công đoạn nướng như sau:

Làm bánh mì nướng bơ mật ong bằng chảo
Làm bánh mì nướng bơ mật ong bằng chảo

3. Làm bằng nồi chiên không dầu

Về cơ bản cách thực hiện món bánh mì nướng mật ong cũng tương tự như bằng lò nướng và chảo. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nhiệt độ khi nướng bánh mì trong nồi chiên không dầu.

Bạn sắp xếp 5 ổ bánh mì gọn gàng sau khi được quết hỗn hợp bơ và mật ong vào nồi chiên. Bạn hãy nướng trong vòng 7 phút với nhiệt 150 độ C. Thành phẩm thu được là những chiếc bánh vàng giòn, bắt mắt, ăn rất thơm và không mang lại cảm giác bị ngấy.

Làm bánh mì nướng bơ mật ong bằng nồi chiên không dầu
Làm bánh mì nướng bơ mật ong bằng nồi chiên không dầu

Cách thưởng thức bánh mì nướng mật ong ngon

Bánh mì nướng bơ mật ong giòn rụm, thơm ngon có mùi thơm đặc trưng của bơ và vị ngọt nhẹ không gắt của mật ong. Sự kết hợp này tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn và cuốn hút. Bạn có thể chế biến ăn vào bữa sáng hoặc bữa chiều cho cả gia đình, đầy đủ giá trị dinh dưỡng hoạt động cho một ngày dài.

Để tăng thêm hương vị, khi thưởng thức, bạn có thể kết hợp với món dưa góp hoặc thịt xiên ăn kèm. Một vài hướng dẫn về làm món dưa góp đơn giản, nhanh chóng:

Cách thưởng thức bánh mì nướng mật ong ngon
Cách thưởng thức bánh mì nướng mật ong ngon

Lưu ý khi làm bánh mì nướng mật ong

Một vài lưu ý khi làm món bánh mì nướng mật ong đó là:

Lưu ý khi làm bánh mì nướng mật ong
Lưu ý khi làm bánh mì nướng mật ong

Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh mì nướng mật ong nhanh gọn, thơm ngon do Anh Quang Shop chia sẻ tới các bạn. Hy vọng với những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn có thêm được một món ăn ngon, dễ chế biến và bổ dưỡng vào thực đơn hàng ngày cho gia đình. Chúc bạn thành công làm món bánh ngay từ lần đầu tiên nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/banh-nuong-mat-ong-a32539.html