Cúm mùa nguy hiểm có thể ngăn ngừa bằng vắc xin

*Tặng phiếu quà tặng tiêm vắc xin khi đến khám tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM

Cúm mùa là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp do vi rút cúm gây nên, trong đó cúm A và B là hai chủng vi rút gây bệnh phổ biến nhất. Căn bệnh đặc biệt nguy hiểm với trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền (hen suyễn, COPD, tim mạch, tiểu đường…).

Cúm mùa nguy hiểm có thể ngăn ngừa bằng vắc xin

Trên thế giới, có khoảng 1 tỷ người mắc bệnh, 650.000 người tử vong; cứ 1 phút có 1 người chết và 3,5 triệu ca nặng mỗi năm. Nếu như trẻ em dễ bị biến chứng do cúm mùa gây ra như: viêm phổi, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm cơ tim…; thì ở phụ nữ mang thai nhiễm cúm có thể gây dị tật thai nhi, thai lưu, tăng nguy cơ sinh non, tỷ lệ trẻ bị nhẹ cân sau sinh cao gấp 4 lần.

Ở người lớn tuổi, người có bệnh nền thì gần 80% ca tử vong do cúm là người trên 65 tuổi. Khoảng 63% người lớn tuổi mắc cúm phải nhập viện điều trị; gây tăng nặng các bệnh nền: tim mạch, xương khớp, đột quỵ…. và tăng 10 lần nguy cơ nhồi máu cơ tim, tăng 8 lần nguy cơ đột quỵ.

Vì sao trẻ em và người lớn cần tiêm vắc xin cúm mùa?

Bệnh cúm mùa dễ mắc, dễ lây từ người này sang người khác; dễ bị bỏ qua những triệu chứng ban đầu như sốt, đau đầu, đau họng, ho, mệt mỏi…; gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe như: viêm phổi cấp, viêm cơ tim, tăng tỷ lệ suy hô hấp, thở máy. Vì vậy, trẻ em và người lớn cần đi tiêm chủng để được ngăn ngừa.

Hiện nay, Việt Nam đã có vắc xin cúm thế hệ mới (4 chủng) phòng ngừa các vi rút cúm nguy hiểm là: A/H1N1, A/H3N2, B/Yamagata, B/Victoria. Với ưu điểm chi phí thấp, hiệu quả cao chỉ 2-3 tuần sau tiêm, mỗi trẻ em, người lớn, người có bệnh nền cần tiêm vắc xin cúm mùa 1 năm 1 lần.

Tiêm vắc xin cúm mùa sẽ bảo vệ cho trẻ từ 6 tháng tuổi, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, người có bệnh nền.

Khám ở BVĐK Tâm Anh, nhận phiếu quà tặng VNVC

Mỗi khách hàng phát sinh hóa đơn tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM sẽ được nhận Phiếu quà tặng 50.000 đồng, áp dụng cho một hóa đơn tiêm chủng trị giá từ 350.000 VNĐ tại Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC. Áp dụng đến ngày 3/3/2024.

Khám ở BVĐK Tâm Anh, nhận phiếu quà tặng VNVC

VNVC có các chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực tiêm chủng, uy tín hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế, giúp đảm bảo 100% chất lượng vắc xin và độ an toàn cho người sử dụng; cùng quy trình tiêm chủng chuyên nghiệp, kinh nghiệm khám chữa bệnh và tiêm vắc xin hơn 10 năm.

Đặc biệt, VNVC luôn có đủ vắc xin chính hãng, vắc xin thế hệ mới cho trẻ em và người lớn với giá tốt, bình ổn và luôn có nhiều ưu đãi tại hơn 150 trung tâm trên toàn quốc (tính đến 31/12/2023).

Phiếu quà tặng không có giá trị quy đổi và hoàn trả bằng tiền mặt. Khách hàng chỉ sử dụng 01 ưu đãi cho 01 hóa đơn tiêm chủng. Phiếu quà tặng không áp dụng đồng thời và cộng dồn với các chương trình ưu đãi khác tại Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC. Khách hàng thông báo với nhân viên Lễ tân khi muốn sử dụng Phiếu quà tặng. Khi đi cần mang theo Phiếu quà tặng này cùng hồ sơ tiêm chủng (nếu có).

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/vac-xin-cum-mua-a32446.html