BÍ KÍP LÀM XÔI CHIÊN RÒM RỤM

BÍ QUYẾT LÀM XÔI CHIÊN THƠM NGON, GIÒN RỤM - Nhà hàng Vua Cá Long Phượng

Gần đây, món Xôi chiên của Nhà hàng Vua cá Long Phượng đang thu hút được nhiều gia đình, các bạn lựa chọn. Nếu thực khách đã ăn thử xôi chiên hẳn không thể nào quên vị giòn và dẻo nóng hấp dẫn của nếp cùng vị ruốc đậm đà.

Làm xôi chiên tại nhà không khó và chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản. Hãy cùng nhà hàng Vua cá Long Phượng khám phá món ăn này nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một sự lựa chọn lý tưởng khi thưởng thức!

74664CED-0DA0-4B71-8F7D-752651A33C1B.jpeg

Xôi chiên - Món ăn đơn giản, dễ gây nghiện

Xôi chiên là một món ăn thơm ngon, đậm đà và chắc bụng, được. Món ăn thoạt nhìn có vẻ dân giã nhưng lại là món ăn khoái khẩu cho các thành viên gia đình hay các cuộc hội họp.

Xôi chiên phải ngoài giòn, trong dẻo mềm. Giòn mà không được cứng, xôi chiên không cẩn thận để cứng thì nhai gãy răng. Trong vẫn phải dẻo mềm thì mới đạt chuẩn.

Nguyên liệu làm Xôi chiên

Cho 4 người

Gia vị cơ bản: Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt,...

Dụng cụ thực hiện: Bếp, chảo chống dính, dao, thớt...

Cách chế biến Xôi chiên nhân thịt

Nấu xôi

Nếp vo sạch rồi đem ngâm qua đêm hoặc tối thiểu là 8 tiếng cho nở mềm. Sau đó, hấp chín.Sau khi xôi chín, dàn xôi ra một cái mâm đã thoa một ít dầu ăn và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hong một lúc cho xôi đỡ nóng nhưng chưa nguội hẳn rồi chúng mình nặn xôi luôn nha. Cách đơn giản nhất là bạn xoa dầu ăn lên tay rồi nặn xôi thành từng viên như miếng bánh dày.

Hoặc bạn ép chặt xôi vào một cái khuôn tròn/lon nước, rồi dùng dao sắc thoa dầu ăn cắt xôi thành từng khoanh có độ dày như ý. Ép chặt tay thì khi chiên miếng xôi mới không bị vỡ bạn nhé.

Mỗi miếng dày độ ½ đốt ngón tay là vừa miệng. Bạn làm càng mỏng thì xôi chiên càng giòn, mà càng dày thì càng cắn ngập răng

14 - Xôi Chiên.jpg

Chiên xôi và xào nhân

Chiên xôi ở lửa vừa tới khi vàng đều rồi cho ra giấy thấm dầu hút bớt dầu thừa. 2 mặt đều vàng giòn, bạn tăng lửa lớn trong vài giây để xôi nhả dầu rồi gắp viên xôi xếp lên rổ mắt thưa cho ráo dầu.

Trong nhà có nồi chiên không dầu thì bạn có thể cho viên xôi vào nướng 170-180 độ C trong 3-5 phút để ép nốt dầu thừa ra nha

Ngoài ra, khi chiên xôi nhà hàng Vua cá Long Phượng còn tráng một lớp lòng đỏ trứng gà ở bên ngoài vừa như một lớp cách nhiệt khiến cho hạt gạo bên trong không bị mất đi độ ẩm, nóng; mà còn tạo lên một màu vàng tự nhiên đẹp mắt.

Thành phẩm

Cuối cùng bạn cắt đôi miêng xôi vừa chiên, rắc thịt ruốc đậm đà cho vào là có thể thưởng thức rồi. Xôi chiên có thể ăn cùng tương ớt và chà bông rất ngon.

Xôi chiên nhân thịt giòn nhai giòn rụm bên ngoài, dẻo dẻo bên trong, kết hợp lớp nhân thịt thơm bùi ở giữa, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Như vậy, món ăn đã hoàn thành. Không khó để thực hiện Xôi chiên ngay tại căn bếp nhà mình phải không cả nhà? Hy vọng bài viết đã có ích cho các bạn!

Không quá khó để có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn này. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức cá Lăng Hòa Bình chuẩn vị mời các bạn nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi tại số điện thoại 0852465888 để được tư vấn đặt bàn hoặc sử dụng dịch vụ FREESHIP 150KM.

Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cá Lăng tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-xoi-chien-a32257.html