12 loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại được chuyên gia sức khỏe khuyên dùng

Sử dụng thuốc trị bệnh trĩ ngoại là phương pháp điều trị được hầu hết bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân khi bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc này có tác dụng giảm thiểu triệu chứng bệnh, làm búi trĩ nhỏ dần và biến mất, ngăn chặn các nguy cơ biến chứng và tái phát có thể xảy ra.

Nếu bệnh nhân tuân thủ đúng theo hướng dẫn chỉ định và liều lượng của bác sĩ, bệnh trĩ sẽ sớm được giải quyết triệt để.

Sử dụng thuốc trị bệnh trĩ ngoại là phương pháp điều trị được các bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ Sử dụng thuốc trị bệnh trĩ ngoại là được các bác sĩ áp dụng cho bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ

Tổng quan về bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là bệnh trĩ thường gặp nhất. Bệnh sẽ xuất hiện khi các tĩnh mạch bị căng giãn quá mức dẫn đến sưng phồng và tạo nên búi trĩ dưới da xung quanh hậu môn.

Khác với trĩ nội, trĩ ngoại nằm ngay bên ngoài ống hậu môn và có thể gia tăng kích thước, gây cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Thông thường, mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ ngoại sẽ được xác định nhờ vào kích thước của búi trĩ.

12 loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại được nhiều bác sĩ khuyên dùng

Viên uống hỗ trợ điều trị bệnh trĩ Thăng Trĩ Mộc Hoa

Nhờ vào thành phần chính như cao hoàng bá, cao chỉ xác, cao đương quy, cao hòe hoa, cao diếp cá, cao địa du, cao thăng ma, cao thục địa, viên uống Thăng Trĩ Mộc Hoa có tác dụng hỗ trợ tăng sức bền thành mạch, nhờ đó làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ.

Sản phẩm này thích hợp để điều trị cho người bệnh bị trĩ ngoại, trĩ nội với các biểu hiện như sa búi trĩ, chảy máu, đau rát hậu môn hoặc người bị táo bón, đi đại tiện có khăn.

Thăng Long Hoàn

Thăng Long Hoàn được sử dụng để điều trị các bệnh nhân bị trĩ ngoại, trĩ nội, sa dạ dày, sa tử cung hay trong trường hợp người bệnh chán ăn, ăn ít, chướng bụng, ỉa chảy lâu ngày, cơ thể mỏi mệt, lười hoạt động.

Tuy nhiên, nếu sử dụng người bệnh gặp các biểu hiện tăng huyết áp gây chóng mặt, đau đầu, ù tai, mặt đỏ, hoa mắt, đắng miệng hoặc nóng từng cơn, mồ hôi trộm, gò má đỏ, lòng bàn tay chân nóng, ho ra máu thì nên dừng sử dụng thuốc và liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

Thuốc bôi Pandora SJK

Kem bôi trĩ Pandora là sản phẩm thuộc Công ty dược mỹ phẩm SJK. Với công nghệ nano Curcumin đột phá, nhờ đó làm tăng khả năng tác động sâu vào búi trĩ, sản phẩm này đem lại hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện tình trạng khó chịu, ngứa rát hậu môn hay xuất huyết ở bệnh nhân trĩ.

Bên cạnh đó, thuốc còn có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm rất tốt.

Viên cao dẻ ngựa

Viên cao dẻ ngựa là thuốc trị bệnh trĩ ngoại, trĩ nội, táo bón được nhiều người bệnh tin dùng. Sản phẩm này hỗ trợ làm giảm và cải thiện các triệu chứng như đau rát, ngứa, chảy máu, sa búi trĩ và các biến chứng nặng của xuất huyết như viêm nứt hậu môn, sa trực tràng.

Viên cao dẻ ngựa hỗ trợ làm giảm và cải thiện các triệu chứng như đau rát, ngứa, chảy máu, sa búi trĩ và các biến chứng nặng Viên cao dẻ ngựa làm giảm đau rát, ngứa, chảy máu, sa búi trĩ và các biến chứng nặng

Thuốc Tottri

Thuốc trị bệnh trĩ ngoại Tottri có thành phần là nguyên liệu có nguồn gốc thảo dược như hoàng kỳ, sài hồ, liên nhục, thăng ma, đương quy...

Sản phẩm này có công dụng chính là hỗ trợ co búi trĩ, làm bền vững thành mạch, nhờ đó làm giảm các triệu chứng như đau rát hậu môn, chảy máu khi đại tiện. Bên cạnh đó, sản phẩm còn ngăn ngừa tái phát trĩ.

Thuốc Titanoreine

Thuốc trị trĩ ngoại Titanoreine dạng kem bôi được nhập khẩu trực tiếp tại Pháp. Thuốc có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau và làm dịu tình trạng kích ứng tại niêm mạc hậu môn rất hiệu quả.

Thuốc chữa trĩ ngoại Tán Trĩ An

Đây là viên uống được chiết xuất từ tự nhiên và sản xuất tại Việt Nam.

Với tác dụng kích thích sự co bóp của ruột để đẩy thức ăn di chuyển nhanh hơn, thuốc Tán Trĩ An có thể phòng ngừa tình trạng táo bón rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có tác dụng giải nhiệt, thải độc, hạn chế ứ trệ khí huyết, chống viêm sưng, giảm đau, giúp làm bền thành mạch, thu nhỏ búi trĩ nên được rất nhiều bệnh nhân tin dùng.

Thuốc Rectostop

Đây là loại kem bôi teo trĩ được nhập khẩu tại Phần Lan và có thể điều trị nhiều loại bệnh trĩ, bao gồm cả trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp. Sản phẩm này có tác dụng phục hồi tổn thương, giảm sưng, đau, giúp cầm máu và kháng khuẩn nên rất phù hợp với bệnh nhân trĩ.

Thuốc Borraginol M

Thuốc Borraginol M được bào chế dưới dạng kem bôi, được sản xuất bởi công ty Kokando, Nhật Bản.

Thuốc có hai dạng chính là Borraginol M màu xanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp đẩy lùi bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai và Borraginol M màu vàng được dùng để gây tê, cầm máu, làm giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, giảm sưng, đau tại hậu môn, thường được chỉ định cho bệnh nhân có sức khỏe bình thường và không hay nhạy cảm.

Thuốc trị bệnh trĩ ngoại Preparation H

Thuốc Preparation H được sử dụng để bôi bên ngoài niêm mạc hậu môn. Thuốc có tác dụng chính là dưỡng ẩm, nhờ đó làm trơn niêm mạc ống hậu môn và giảm sưng, đau, sa búi trĩ sau khi đi đại tiện.

Thuốc Preparation H làm trơn niêm mạc ống hậu môn và giảm sưng, đau, sa búi trĩ sau khi đi đại tiện Thuốc Preparation H làm trơn niêm mạc ống hậu môn và giảm sưng, đau, sa búi trĩ sau khi đi đại tiện

Thuốc trị trĩ ngoại dạng kem Cotripro Gel

Đây là loại thuốc bôi giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, nóng rát, đau nhức tại hậu môn và hạn chế tình trạng táo bón. Sản phẩm này thường được sử dụng cho bệnh nhân bị trĩ ở giai đoạn nhẹ.

Thuốc đặc trị trĩ Avenoc

Thuốc Avenoc được sản xuất tại Mỹ. Với tác dụng dưỡng ẩm, bôi trơn để đi đại tiện dễ dàng hơn, giảm triệu chứng khó chịu, đau rát, co búi trĩ nên ngoài được dùng để điều trị trĩ, loại thuốc này còn được bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân gặp các vấn đề tại hậu môn trực tràng.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn 12 loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng nhất. Tuy nhiên, khi bạn thấy xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ thì nên đi thăm khám ngay để được bác sĩ kê đơn và định hướng phương pháp điều trị phù hợp, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng bệnh trĩ, người bệnh ngoài việc dùng thuốc điều trị thì nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, phù hợp và rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/12-loi-thuc-tr-bnh-tr-ngoi-c-chuyn-gia-sc-khe-khuyn-dng-a32198.html