Má lúm đồng tiền có ý nghĩa gì Tạo má lúm có được không

Không phải ai sinh ra cũng có một chiếc má lúm đồng tiền trên khuôn mặt. Với một số người, đặc điểm này xuất hiện một cách tự nhiên, một số người khác lại là do chấn thương. Ở một số quốc gia, đây được xem là dấu hiệu của may mắn, tài lộc và cả sắc đẹp. Vì quan niệm này nên rất nhiều chị em đã thực hiện các ca phẫu thuật tạo má lúm như một xu hướng về cái đẹp.

Má lúm đồng tiền là gì?

Lúm đồng tiền là một vết lõm nhỏ xuất hiện trên má, có thể được nhìn thấy ở một bên hoặc cả 2 bên khuôn mặt. Đặc điểm má lúm khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu. Nguyên nhân là do má lúm được hình thành dựa vào sự khác biệt của các cơ và da trên khuôn mặt mỗi người.

Lúm đồng tiền có thể xuất hiện là do má có mỡ thừa nên chúng không tồn tại vĩnh viễn. Nếu người sở hữu có chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thích hợp thì lúm đồng tiền có khả năng biến mất. Tuy vậy, lúm đồng tiền do di truyền sẽ tồn tại mãi mãi.

Má lúm đồng tiền: Nguyên nhân và cách tạo 1 Má lúm là một đặc điểm trên khuôn mặt

Về di truyền, má lúm được cho là do di truyền từ gen trội. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn tồn tại nhiều tranh luận về vấn đề này. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên 2300 người thì có khoảng 37% người sở hữu lúm đồng tiền. Mức độ phổ biến của má lúm đồng tiền còn thay đổi tùy thuộc vào dân số.

Nguyên nhân hình thành má lúm đồng tiền

Lúm đồng tiền được nhiều người đánh giá là một ưu điểm khiến khuôn mặt thêm duyên dáng và cuốn hút. Tuy vậy, về mặt khoa học, đây thực chất lại là một khuyết điểm. Má lúm thực ra là phần da trên cơ bị dính với tổ chức liên kết phía dưới. Điều này khiến mặt có một vết lõm. Khi con người thể hiện cảm xúc trên mặt như nói, cười, khóc… thì khuyết điểm này sẽ xuất hiện.

Một chiếc má lúm kèm theo nụ cười xinh xắn chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt bởi nét thu hút riêng. Nó giống như một điểm nhấn giúp cho khuôn mặt thêm sắc nét.

Lúm đồng xu có tính di truyền từ bố mẹ sang con cái. Nếu một trong hai người, bố hoặc mẹ có gen ngầm thì em bé sinh ra sẽ có tỷ lệ sở hữu má lúm từ 25 đến 50%. Trong trường hợp khác, nếu bố hoặc mẹ đều có má lúm thì con sinh ra có khả năng rất cao được thừa hưởng đặc điểm này, từ 50 đến 100%.

Má lúm đồng tiền: Nguyên nhân và cách tạo 2 Má lúm đồng tiền xuất hiện có thể là do yếu tố di truyền

Các loại má lúm đồng tiền tự nhiên

Lúm đồng tiền có thể xuất hiện ở một bên má hoặc cả 2 bên, tùy thuộc vào đặc điểm của từng người. Một số người có thể sở hữu má lúm một hõm lớn và sâu, một số người lại có má lúm một lõm nhỏ xíu và phải nhìn thật kỹ mới thấy được. Dựa vào vị trí và hình dáng mà má lúm đồng tiền có thể được chia thành 4 loại sau:

Má lúm đồng xu

Lúm đồng xu được xem là phổ biến và dễ nhận biết nhất. Đặc điểm này xuất hiện ở cả nam giới lẫn nữ giới và tạo thành một nét duyên thiện cảm, nâng tầm nhan sắc cho chủ sở hữu. Vị trí của lúm đồng xu nằm ở chính giữa gò má với hình dáng tròn trịa và lõm sâu. Kích cỡ của má lúm đồng xu lớn nhất trong các loại má lúm với xoáy tròn và lớn.

Má lúm đồng tiền lệch 1 bên

Đặc điểm của lúm đồng xu lệch một bên là nó chỉ xuất hiện ở một bên má trái hoặc phải. Ngoại hình của chủ sở hữu sẽ trông lém lỉnh, đáng yêu và không kém phần duyên dáng. Vị trí của lúm đồng tiền chỉ xuất hiện một bên khuôn mặt với hình dạng dài hoặc tròn, rõ nét nhất khi cười. Kích cỡ của lúm này thường vừa phải, không quá nhỏ hay quá lớn.

Má lúm đồng trinh

Má lúm đồng trinh là một dạng cũng khá phổ biến với hình dáng hoàn toàn khác biệt các loại trên. Chủ nhân của chiếc má lúm này sẽ sở hữu khuôn mặt thon gọn, thanh tú. Vị trí của lúm đồng trinh nằm ở giữa má, có thể là ở bên phải, bên trái hoặc cả hai bên má.

Lúm đồng trinh không có hình dạng tròn như các loại khác mà nó sẽ thon dài, tạo nên một vệt ở giữa má. Kích thước lúm đồng trinh khá lớn, tuy không lõm sâu nhưng lại hết sức nổi bật.

Má lúm đồng điếu (lúm hạt gạo)

Lúm đồng điếu hay lúm hạt gạo khá độc đáo. Nó có kích thước nhỏ xíu, xuất hiện gần sát miệng. Nữ giới là đối tượng phổ biến có má lúm đồng điếu. Chủ nhân của chiếc má lúm này có ngoại hình tươi sáng, lém lỉnh.

Với vị trí nằm gần sát khóe miệng, lúm đồng điếu có kích thước nhỏ và tròn như hạt gạo. Độ lõm của đồng điếu khá sâu. Người sở hữu chỉ cần cười mỉm hay nói chuyện thì cũng có thể làm lộ lúm đồng điếu.

Cách để có má lúm đồng tiền?

Trong một số nền văn hóa, má lúm đồng tiền gắn liền với vẻ đẹp và sự may mắn. Không ít người muốn sở hữu sắc đẹp này. Vậy làm thế nào để có nó?

Má lúm tự nhiên

Bạn hãy luyện tập thư giãn cơ má tại nhà bất kỳ lúc nào rảnh rỗi để có được chiếc má lúm vạn người mê. Bạn nên dành 15 phút mỗi ngày thực hiện theo các bước như sau:

  • Hóp má, chu môi, dùng 2 ngón tay hoặc 2 chiếc đũa ấn vào giữa 2 má. Cần chú ý đặt 2 điểm cân xứng để hiệu quả thẩm mỹ đạt tối ưu.
  • Cười nói liên tục trong 10 phút để cơ mặt quen với vết lõm.
  • Lặp lại mỗi ngày đến khi có chiếc má lúm như ý.

Má lúm nhân tạo

Má lúm đồng tiền: Nguyên nhân và cách tạo 4 Phẫu thuật tạo má lúm được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu vẻ đẹp cho khuôn mặt

Nhiều chị em chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền để sở hữu đặc điểm vạn người mê. Bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ trên má, lấy một lượng cơ nhỏ ra và khâu lại. Với thủ thuật này, da và cơ sẽ được kết nối lại với nhau để tạo nên chiếc má lúm.

Má lúm đồng tiền là đặc điểm duyên dáng trên khuôn mặt mà ít người may mắn sở hữu. Đây còn là nét quý tướng mang đến nhiều tài lộc và điềm lành cho chủ nhân. Mong rằng bạn đã nhận được nhiều thông tin hữu ích thông qua bài viết này từ Nhà thuốc Long Châu. Nếu muốn phẫu thuật tạo má lúm, bạn nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/m-lm-ng-tin-c-ngha-g-to-m-lm-c-c-khng-a32115.html