Chi phí phẫu thuật mổ u não hết bao nhiêu tiền

1. Tổng quan về bệnh u não

U não là kết quả của sự phát triển tế bào não bất thường và ngoài tầm kiểm soát của. Khối u có thể xuất phát từ tế bào não, tế bào đệm của hệ thần kinh trung ương, hoặc bộ phận khác sau đó theo máu đến não (u di căn não).

U não có thể gặp ở mọi độ tuổi, hình thành do sự phát triển quá mức của tế bào não

U não có thể gặp ở mọi độ tuổi, hình thành do sự phát triển quá mức của tế bào não

U não thường được phân loại thành:

- U não nguyên phát

Dạng u này tự hình thành và phát triển từ tế bào của hệ thần kinh trung ương và não bộ, một số trường hợp có thể xuất phát từ dây thần kinh dẫn từ não, màng não, tủy sống.

- U não thứ phát

Khối u não này là kết quả từ sự di căn của tế bào ung thư ở cơ quan khác đến não, là khối u ác tính, chiếm khoảng 50 - 80% tổng số ca u não.

2. Một số vấn đề liên quan đến phẫu thuật mổ u não

2.1. Mục đích phẫu thuật mổ u não

Tuỳ vào mức độ nguy hiểm, tính chất khối u và hiện trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra quyết định có nên phẫu thuật hay không. Thông thường, chỉ khi đây là khối u ác tính và bệnh đã ở giai đoạn cuối thì mới có chỉ định phẫu thuật nhằm:

- Loại bỏ một phần hoặc toàn bộ khối u, giảm áp lực nội sọ.

- Tăng hiệu quả điều trị xạ trị và hóa trị.

- Giảm biến chứng, tăng thêm thời gian sống và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Mổ u não chỉ áp dụng với khối u ác tính

Mổ u não chỉ áp dụng với khối u ác tính

2.2. Tính chất nguy hiểm của mổ u não

Phẫu thuật u não tương đối phức tạp, khó kiểm soát, nguy cơ rủi ro cao, đòi hỏi thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và kinh nghiệm tay nghề lâu năm. Chỉ cần một sự cố nhỏ trong quá trình phẫu thuật cũng dễ tổn thương não bộ vĩnh viễn và nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn duy nhất của bệnh nhân u não giai đoạn cuối. Thực tế vẫn có không ít bệnh nhân được phẫu thuật thành công, tăng thêm thời gian sống.

1.3. Một số biến chứng sau phẫu thuật u não

Sau phẫu thuật u não có thể xuất hiện tình trạng chảy máu, nhiễm trùng não và một số biến chứng như:

- Đau đầu, chóng mặt.

- Rối loạn thăng bằng.

- Cơ thể suy nhược.

- Suy giảm khả năng nuốt, thính giác và thị giác.

- Hạn chế trong diễn đạt, trò chuyện.

- Tính cách và tâm trạng thay đổi.

- Giảm sút trí nhớ.

- Co giật.

- Tụ dịch máu não.

Trong những biến chứng này, có biến chứng sẽ thuyên giảm dần nhưng cũng có biến chứng vĩnh viễn. Người bệnh cần một khoảng thời gian nhất định để hồi phục sau phẫu thuật nhưng khoảng thời gian này và khả năng hồi phục phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe, thể trạng của từng bệnh nhân.

3. Chi phí phẫu thuật mổ u não hết bao nhiêu tiền?

Mổ u não hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của không ít bệnh nhân khi được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp này. Thực tế, không thể đưa ra một con số chính xác cho quá trình phẫu thuật vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Mức độ bệnh là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mổ u não hết bao tiền

Mức độ bệnh là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí mổ u não hết bao tiền

- Tính phức tạp của ca mổ: ca mổ càng phức tạp thì chi phí càng cao vì sự gia tăng của các yếu tố liên quan: vật tư ca mổ, gây mê,…

- Mức độ bệnh: khối u càng nghiêm trọng thì càng cần dùng thêm các loại thuốc giảm đau, kháng sinh,… chống nhiễm trùng. Những yếu tố này cũng sẽ khiến chi phí phẫu thuật tăng lên.

- Thời gian điều trị: mổ u não hết bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này vì liên quan trực tiếp đến thời gian nằm viện của bệnh nhân. Thời gian nằm viện càng lâu thì chi phí phẫu thuật càng tăng vì sẽ có sự tăng lên của chi phí thuốc thang, giường nằm, đi lại chăm sóc người bệnh.

- Cơ sở điều trị: phẫu thuật u não đòi hỏi cao về thiết bị y tế, môi trường phòng mổ và đội ngũ bác sĩ thực hiện. Lựa chọn phẫu thuật ở cơ sở có dịch vụ tốt, thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi thường sẽ tốn kém chi phí hơn.

- Chế độ bảo hiểm y tế: người bệnh có bảo hiểm y tế hoặc bảo lãnh viện phí của các công ty bảo hiểm nhân thọ thì sẽ giảm được phần nào chi phí phẫu thuật.

Nhìn chung, chi phí phẫu thuật u màng não cao hơn so với phẫu thuật thông thường vì đòi hỏi cao về kỹ thuật, chuyên môn thực hiện để đảm bảo tối đa an toàn cho bệnh nhân. Mặc dù mổ u não hết bao nhiêu tiền là vấn đề đáng quan tâm nhưng trên hết vẫn cần chú ý đến hiệu quả đạt được,

Lựa chọn mổ u não tại bệnh viện uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, kỹ thuật hiện đại,... là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và hiệu quả mổ u não. Đây cũng là cách giúp người bệnh tránh được những chi phí phát sinh không đáng có.

Hiện nay, sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại cùng sự nâng cao trình độ chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa đã khiến các ca phẫu thuật u não ngày càng tăng tỷ lệ thành công. Phẫu thuật càng sớm thì càng hạn chế được di chứng có thể gặp phải.

Vì thế, người bệnh nên chú ý quan sát các tín hiệu của cơ thể. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ thì nên đến bác sĩ chuyên khoa để tiến hành các kiểm tra đánh giá đúng tình trạng của mình. Khi đã được chẩn đoán và tư vấn phẫu thuật, người bệnh không nên vì quá băn khoăn đến vấn đề mổ u não hết bao nhiêu tiền mà bỏ qua thời điểm vàng để phẫu thuật. Người bệnh càng được chuẩn bị tốt về tâm lý, yên tâm phối hợp điều trị cùng bác sĩ thì tiên lượng điều trị càng cao.

Cần lưu ý rằng, phẫu thuật u não là một quá trình điều trị phức tạp, đòi hỏi rất cao về các yếu tố chuyên môn. Vì thế, bên cạnh yếu tố chi phí, người bệnh nên ưu tiên chọn bệnh viện uy tín với bác sĩ giỏi và thiết bị y khoa hiện đại. Đây chính là một phần quan trọng giúp người bệnh hạn chế được các rủi ro không đáng có trong quá trình phẫu thuật.

Ngoài thông tin được chia sẻ trên đây, nếu có thắc mắc nào khác về bệnh u não, quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được tư vấn từ Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/chi-ph-phu-thut-m-u-no-ht-bao-nhiu-tin-medlatec-a32054.html