Nấm kim châm là gì Tổng hợp 9 món ăn từ nấm kim châm ngon ăn đưa cơm nhất định bạn phải thử

Để giải đáp cho bạn thắc mắc nấm kim châm là gì, nấu món gì ngon thì cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây, lưu ngay công thức và bổ sung vào thực đơn để thay đổi món ăn cho cả gia đình bạn nhé.

Nấm kim châm là gì?

Nấm kim châm (nấm kim chi) là loại nấm có thân màu trắng mọc thành cụm, thân khá mềm có hình dáng hơi giống cọng giá đỗ. Nấm có mũ nhỏ trên đầu nhìn giống với một chiếc ô nhỏ, tuy nhiên còn non nên khá mềm. Nấm kim châm là nguyên liệu khá phổ biến trong ẩm thực của người châu Á, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Nấm kim châm là gì?

Ăn nấm kim châm có lợi gì cho sức khỏe?

Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Một nghiên cứu của đại học quốc gia Singapore (2005) đã chỉ ra rằng trong nấm kim châm có chứa nhiều protein, giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Vì vậy, ăn nấm kim châm giúp xây dựng hệ thống miễn dịch cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh.

Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Chống lại một số bệnh mãn tính

Theo nghiên cứu, trong nấm kim châm có chứa nhiều chất chống oxy hóa: Quercetin, catechin, axit gallic, axit caffeic... Những chất này có khả năng chống lại một số căn bệnh mãn tính như bệnh tim, bệnh tiểu đường, ung thư,...

Chống lại một số bệnh mãn tính

Bổ sung chất dinh dưỡng và bảo vệ hệ tiêu hóa

Trong nấm kim châm có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin B6, B3 và B9, protein… Vì vậy, không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, nấm kim châm còn giúp chúng ta có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nhờ lượng chất xơ dồi dào.

Bổ sung chất dinh dưỡng và bảo vệ hệ tiêu hóa

Top 9 món ngon từ nấm kim châm nhất định phải thử

Nấm kim châm xào cà chua và thịt băm

Đây là món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Món ăn này có nước sốt sền sệt, hòa quyện cùng vị chua chua, mặn mặn tạo nên một hương vị rất tuyệt vời.

Món ăn này đòi hỏi nấm kim châm phải giữ được độ tươi, giòn dai sần sật, cà chua chín nhừ, phần thịt băm thì phải thấm gia vị đậm đà. Để món ăn dậy mùi thơm, bạn có thể cho thêm một chút tiêu trước khi thưởng thức.

Nấm kim châm xào cà chua và thịt băm

Nấm kim châm xào thịt bò thơm ngon khó cưỡng

Nấm kim châm xào thịt bò mà ăn cùng cơm nóng sẽ vô cùng bắt cơm. Cách thực hiện mó ăn thì vô cùng đơn giản, việc chuẩn bị nguyên liệu lẫn chế biến chỉ tốn khoảng 15 phút mà thôi.

Thịt bò trước khi nấu cần ướp gia vị cho thấm, xào chín tới để thịt không bị quá dai. Phần nấm phải giữ được độ dai và độ ngọt, ăn kèm với cơm nóng mùa lạnh đảm bảo sẽ tốn khá nhiều cơm đó nhé.

Nấm kim châm xào thịt bò thơm ngon khó cưỡng

Canh kim chi nấm kim châm giải ngấy đỉnh

Nấm kim châm kết hợp cùng vị chua cay của kim chi cũng tạo nên một món ăn có hương vị không tệ chút nào. Để món ăn được thơm ngon đậm đà, bạn có thể kết hợp nấu cùng hải sản, thịt bò, thịt lợn là đã có được tô canh hấp dẫn, không thể chê vào đâu được. Khi nấu món ăn xong, bạn có thể bỏ thêm một chút hành cho thơm nhé.

Canh kim chi nấm kim châm giải ngấy đỉnh

Nấm kim châm xào sò điệp bổ dưỡng

Hai món ăn tưởng không có mối liên quan nào với nhau nhưng khi kết hợp sẽ tạo thành món ăn ngon khó cưỡng, nấm tươi ăn dai dai hòa với hương vị ngọt tự nhiên của sò điệp, chắc chắn sẽ mang lại hương vị giúp bạn nhớ mãi không quên. Đây được đánh giá là món ăn khá thanh đạm và dễ làm, hãy lưu lại để vào bếp chiêu đãi gia đình bạn nhé.

Nấm kim châm xào sò điệp bổ dưỡng

Nấm kim châm chiên giòn lạ miệng

Nấm kim châm chiên giòn được liệt kê vào danh sách những món ăn khai vị nhẹ nhàng từ nấm kim châm được yêu thích nhất. Nấm kim châm bình thường khá là dai nhưng khi chiên giòn lên sẽ tạo thành một món ăn vô cùng ngon miệng đó nhé.

Để món ăn thêm lạ miệng, bạn có thể thêm nấm kim châm với vỏ hoành thánh hoặc lá rong biển để hương vị được đa dạng hơn. Thành phẩm phải đảm bảo được rằng màu nấu kim châm vàng đẹp, ăn vào có vị béo ngậy.

Nấm kim châm chiên giòn lạ miệng

Đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng

Đây là món chay ngon khá phổ biến được làm từ nấm kim châm bạn có thể thử. Miếng đậu hũ béo ngậy cuộn bên ngoài nấm kim châm hòa quyện cùng lớp nước sốt đậm đà, đảm bảo bạn sẽ nghiện ngay từ lần ăn đầu tiên đó.

Đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng

Canh thịt bò nấu nấm kim châm thanh mát

Canh thịt bò nấu nấm kim châm có nguyên liệu thông dụng và dễ kiếm, thao tác đơn giản là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

Phần nước hầm có thể thêm cà rốt, củ cải trắng và đậu hũ non để phần nước dùng được ngọt thanh tự nhiên nhé. Với canh thịt bò nấu nấm kim châm, gia đình bạn có thể ăn cùng cơm hoặc bún đều rất hợp.

Canh thịt bò nấu nấm kim châm thanh mát

Thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm thơm ngon

Thịt ba chỉ kết hợp cùng nấm kim châm áp chảo đã không phải là món ăn xa lạ gì đối với chúng ta, nhất là những tín đồ đam mê ẩm thực Hàn Quốc.

Thịt ba chỉ được áp chảo chín tới (không để bị khô ăn sẽ mất ngon) kết hợp cùng nấm kim châm dai ngon, nước sốt đậm đà tạo nên một hương vị rất khó cưỡng. Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với kim chi rồi cuốn với lá vừng Hàn Quốc, chắc chắn sẽ hợp khẩu vị với tất cả các thành viên trong gia đình.

Thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm thơm ngon

Nấm kim châm chiên trứng thơm ngon

Bạn cũng có thể kết hợp nấm kim châm cùng trứng để tạo nên một món ăn vừa rẻ lại bổ dưỡng nhé. Nấm kim châm chiên trứng có thời gian chế biến nhanh, dễ kiếm nguyên liệu, thích hợp cho những ngày bận rộn.

Thành phẩm món ăn này phải đảm bảo độ mềm, dai và giòn hòa cùng hương vị béo ngậy của trứng. Người thưởng thức sẽ cảm nhận được sự tươi mát ăn không hề bị ngấy. Món ăn này khá bổ dưỡng, có thể bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết.

Nấm kim châm chiên trứng thơm ngon

Những câu hỏi thắc mắc khi ăn nấm kim châm

Nấm kim châm bao nhiêu calo?

Được đưa vào danh sách những loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, nấm kim châm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó, nếu ăn 100 g nấm kim châm thì bạn sẽ nhận được:

  • Vitamin B6: 0,058 g
  • Vitamin B3: 3,6 mg
  • Vitamin B2: 0,08 mg
  • Vitamin B1: 0,12 mg
  • Vitamin B9: 0,025 mg
  • Năng lượng: 19 calo
  • Carbs: 5 g
  • Chất xơ: 1,3g
  • Chất đạm: 1,2 g
  • Chất béo: 0,16 g

Nấm kim châm bao nhiêu calo?

Nấm kim châm bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào địa chỉ mua, chất lượng mà giá nấm kim châm sẽ khác nhau. Thông thường, bạn có thể mua 150 g nấm kim châm với mức giá dao động khoảng 16.000 VNĐ/gói (106.000 VNĐ/kg).

Nấm kim châm bao nhiêu tiền?

Ai không nên ăn nấm kim châm?

Theo y học cổ truyền, nấm kim châm có tính mát, vị ngọt nhưng nếu chúng ta dùng nhiều có thể gây khó tiêu, lạnh bụng. Chính vì thế, những ai có vấn đề về tiêu hóa hay đầy bụng thì không nên ăn nấm kim châm.

Ai không nên ăn nấm kim châm?

Qua bài chia sẻ trên, hi vọng bạn đã biết thêm những thông tin hữu ích về nấm kim châm và những món ăn ngon nhất từ loại nấm này. Đừng quên ghé FPT Shop lựa chọn cho mình những món đồ gia dụng chất lượng tốt để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

  • Công thức làm tôm sốt Thái chua ngọt cay tê đảm bảo không tanh, ăn là ghiền
  • Điểm danh các loại bánh khiến giới trẻ Hà Nội "chao đảo", top 1 gọi tên bánh đồng xu phô mai

Để nấu món nấm kim châm được ngon, thành phẩm đẹp mắt thì chị em nội trợ có thể cân nhắc lựa chọn cho gia đình mình những món đồ gia dụng chất lượng từ FPT Shop như một chiếc chảo chống dính, một chiếc nồi chất lượng hay nồi chiên không dầu để bảo vệ sức khỏe cho gia đình…

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/top-9-mn-ngon-lm-t-nm-kim-chm-nht-nh-bn-phi-th-a32030.html