Khám nội tiết gồm khám những gì nên khám ở đâu

1. Khám nội tiết là khám những gì, khi nào cần khám?

1.1. Tầm quan trọng của khám nội tiết

Tuyến nội tiết có nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể nên khi tuyến này bị rối loạn sẽ gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe. Khám nội tiết tức là thực hiện các hoạt động kiểm tra khả năng thực hiện chức năng của tuyến nội tiết để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, yếu tố nguy cơ hoặc bệnh lý nội tiết đang mắc phải để có phương án xử trí hiệu quả.

Khám nội tiết giúp phát hiện các bất thường liên quan đến tuyến nội tiết

Khám nội tiết giúp phát hiện các bất thường liên quan đến tuyến nội tiết

Các bệnh lý tuyến nội tiết có thể kể đến như:

- Rối loạn cân bằng glucose máu: tiểu đường, hạ đường huyết,...

- Bệnh tuyến giáp: nang tuyến giáp, suy giáp, bướu nhân, cường giáp,...

- Bệnh tuyến thượng thận: hội chứng Conn, Cushing; suy tuyến thượng thận, u tủy thượng thận,...

- Bệnh tuyến yên: đái tháo nhạt, suy tuyến yên, rối loạn mỡ máu,…

1.2. Khám nội tiết gồm khám những gì?

Một quy trình thăm khám nội tiết thông thường gồm các quy trình sau:

1.2.1. Khám lâm sàng

Bác sĩ hỏi bệnh nhân các thông tin bệnh sử cá nhân và gia đình, số lần mang thai, chu kỳ kinh,...

1.2.2. Tiến hành xét nghiệm nội tiết

Người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm nội tiết sau để bác sĩ có căn cứ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị tối ưu:

- Xét nghiệm LH: đánh giá khả năng sinh sản của người phụ nữ, nếu nồng độ LH tăng quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt đồng thời tăng khả năng mắc buồng trứng đa nang.

- Xét nghiệm FSH: kiểm tra khả năng dự trữ cùng khả năng kích thích sản xuất trứng. Nếu chỉ số FSH cao thì có nguy cơ mắc buồng trứng đa nang.

- Xét nghiệm Prolactin: đánh giá khả năng trưởng thành, phát triển của trứng cùng khả năng kích hoạt trứng rụng. Nếu Prolactin cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và tăng nguy cơ vô sinh.

- Xét nghiệm AMH: đánh giá chức năng của buồng trứng. Nếu AMH quá thấp thì khó đáp ứng với thuốc khi thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Nếu AMH quá cao thì có thể bị quá kích buồng trứng nên vô sinh.

- Xét nghiệm testosterone: testosterone nồng độ quá cao thì dễ bị buồng trứng đa nang hoặc có một số loại u hiếm.

- Xét nghiệm progesterone: đánh giá xem có hay không sự phóng noãn của buồng trứng.

- Xét nghiệm Estradiol: nồng độ Estradiol quá cao thì dễ bị thay đổi chu kỳ kinh, rối loạn cảm xúc, nhức đầu, rụng tóc, tăng nguy cơ ung thư vú.

Kết quả xét nghiệm nội tiết là căn cứ để bác sĩ đánh giá khả năng hoạt động của các tuyến nội tiết

Kết quả xét nghiệm nội tiết là căn cứ để bác sĩ đánh giá khả năng hoạt động của các tuyến nội tiết

1.3. Khi nào nên khám nội tiết?

Người đang bị bệnh lý nội tiết và đang điều trị cần khám nội tiết định kỳ để được theo dõi và kiểm soát tốt các chỉ số nội tiết quan trọng đồng thời biết được hiệu quả của quá trình trị bệnh đang thực hiện. Bên cạnh đó, các trường hợp có dấu hiệu bất thường về nội tiết như sau cũng nên đi khám nội tiết ngay:

- Giảm hoặc tăng cân nhanh bất thường.

- Hay cảm thấy khát nước và luôn muốn uống thật nhiều nước.

- Tiểu nhiều, nhất là hay đi tiểu buổi đêm.

- Trí nhớ suy giảm.

- Có vết thương nhưng quá trình lành vết thương rất lâu.

- Mất ngủ thường xuyên.

- Tay run.

- Hay bị đánh trống ngực, hồi hộp.

- Táo bón thường xuyên.

- Kinh nguyệt rối loạn.

2. Địa chỉ khám nội tiết uy tín Hà Nội

2.1. Tiêu chí để lựa chọn địa chỉ khám nội tiết uy tín

Hiện nay tỷ lệ người bị bệnh nội tiết có xu hướng tăng lên nên vấn đề về địa chỉ khám nội tiết cũng ngày càng được quan tâm. Tìm được một địa chỉ khám nội tiết chính xác, an toàn, chi phí hợp lý tưởng như là điều dễ dàng nhưng thực tế lại rất khó đưa ra quyết định.

Hà Nội hiện có rất nhiều cơ sở y tế từ công lập cho đến ngoài công lập có dịch vụ khám nội tiết. Tuy nhiên, không phải những địa chỉ này đều đáp ứng mọi yếu tố của một quy trình thăm khám chất lượng. Muốn chọn đúng địa chỉ khám nội tiết đáng tin cậy khách hàng nên dựa trên một số yếu tố sau để tìm hiểu và quyết định:

- Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nội tiết giỏi về chuyên môn, đã có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh lý nội tiết.

- Được trang bị đầy đủ thiết bị y tế cần cho thăm khám, điều trị bệnh nội tiết như: máy siêu âm, máy chụp CT-Scanner, máy chụp MRI,...

- Review tích cực của những khách hàng đã từng thăm khám nội tiết.

2.2. MEDLATEC - địa chỉ khám nội tiết chuyên nghiệp, chính xác được khách hàng tin tưởng

Chuyên khoa Nội tiết - Hệ thống Y tế MEDLATEC đáp ứng mọi tiêu chuẩn tốt nhất để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn khám nội tiết:

MEDLATEC - địa chỉ khám nội tiết được khách hàng tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC - địa chỉ khám nội tiết được khách hàng tin tưởng lựa chọn

- Trung tâm Xét nghiệm chất lượng quốc tế với 2 tiêu chuẩn song hành: ISO 15189:2012 và CAP. Đây là những yếu tố đảm bảo tính chính xác của các xét nghiệm nội tiết mà khách hàng thực hiện.

- Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh được đầu tư hệ thống máy móc hàng đầu, nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học tiên tiến. Nhờ đó mà bác sĩ có cơ sở để đưa ra chẩn đoán đúng, tư vấn, theo dõi và điều trị bệnh lý chính xác, hiệu quả tối ưu. Điển hình có thể kể đến: máy đốt sóng cao tần (RFA) đem lại hiệu quả vượt trội trong điều trị u tuyến giáp lành tính; máy chụp cộng hưởng từ (MRI) có độ phân giải cao, khảo sát và đánh giá chính xác các mặt cắt, các mô cần khảo sát,...

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Nội tiết đầu ngành, đã trực tiếp khám và chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân tuyến giáp, tuyến thượng thận, tuyến yên, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid,...

- Bảng giá chi phí thăm khám được niêm yết công khai trên hệ thống, có áp dụng bảo lãnh viện phí và thanh toán bảo hiểm y tế để người bệnh chủ động nắm bắt và yên tâm thăm khám.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, thăm khám nội tiết có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên của Hệ thống Y tế MEDLATEC chia sẻ những thông tin chính xác.

Đặc biệt từ nay đến 30/9/2023, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC dành tặng quý khách hàng nhiều chương trình ưu đãi khám Nội tiết, cụ thể:

- Miễn phí khám (ThS, BS, BSCKII) hoặc giảm 51% phí khám (PGS, GS).

- Giảm 50% Siêu âm doppler mạch máu ngoại sọ.

- Miễn phí xét nghiệm Glucose (máu) và Cholesterol thực hiện tại Phòng khám hoặc tại nhà.

Quý khách hàng có nhu cầu khám Nội tiết có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/khm-ni-tit-gm-khm-nhng-g-nn-khm-u-medlatec-a32029.html