Giải đáp thắc mắc sau khi xăm môi có ăn trứng được không

Xăm môi được xem là giải pháp lý tưởng cho những cô nàng muốn sở hữu đôi môi gợi cảm, thời thượng, quyến rũ, săn chắc tự nhiên mà không cần tốn thời gian tô son mỗi ngày, nhất là đối với những chị em có làn môi thâm hay nhạt.

Sau khi xăm môi ăn trứng được không?

Câu trả lời là không. Trứng đứng đầu danh sách những thực phẩm chị em nên tránh sau khi xăm môi. Tại sao bạn nên tránh ăn trứng sau khi xăm môi? Trứng là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể những protein quan trọng. Tuy nhiên, trong phun xăm môi, thành phần của trứng gây ảnh hưởng đến màu mực môi khiến màu nhạt, không đậm như ý muốn. Ăn quá nhiều trứng sau khi xăm môi cũng khiến môi bị sưng lâu ngày, môi nứt nẻ, khô môi, quá trình đổi màu diễn ra chậm hơn. Ngoài ra, trứng còn có khả năng kích thích sản sinh collagen khiến vết thương quá nhanh lành, từ đó hình thành nên những vết sẹo lồi xấu xí.

Giải đáp thắc mắc sau khi xăm môi có ăn trứng được không 1

Trứng đứng đầu danh sách những thực phẩm chị em nên tránh sau khi xăm môi

Cần kiêng trứng bao lâu sau khi xăm môi?

Vậy môi bạn mất bao lâu để lành và lên màu như ý? Câu trả lời là bạn nên tránh hoàn toàn các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút, các thực phẩm làm từ trứng,… trong 1 - 2 tuần sau khi xăm. Sau đó, bạn có thể ăn trứng nhưng nên ăn với số lượng ít, một tuần chỉ nên dùng 1 quả trứng để vết xăm lành hẳn và màu môi lên đẹp nhất.

Giải đáp thắc mắc sau khi xăm môi có ăn trứng được không 2

Bạn nên tránh hoàn toàn các loại trứng như trứng gà, trứng vịt, trứng cút, các thực phẩm làm từ trứng,… trong 1 - 2 tuần sau khi xăm

Sau khi xăm môi ăn trứng gà lộn và vịt lộn được không?

Trứng lộn ​​là loại trứng hình thành và phát triển từ phôi thai đến khi thành hình. Vì vậy, trứng lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo phân tích về việc tránh ăn trứng khi xăm môi ở trên thì bạn nên tránh ăn trứng ít nhất 1 - 2 tuần sau khi xăm môi. Vậy sau khi xăm môi có ăn trứng vịt lộn không?

Câu trả lời là không. Cũng như các loại trứng khác, môi lúc này có vết thương nhỏ nên ăn trứng sẽ làm vết thương lành chậm lại. Ngoài ra, lượng dưỡng chất trong trứng trộn có khả năng sản sinh nhiều collagen nên rất dễ để lại sẹo. Ngoài ra, ăn trứng sau khi xăm môi có xu hướng khiến môi bị mưng mủ, sưng, tấy và không đều màu.

Giải đáp thắc mắc sau khi xăm môi có ăn trứng được không 3

Lượng dưỡng chất trong trứng trộn có khả năng sản sinh nhiều collagen nên rất dễ để lại sẹo

Nếu lỡ ăn trứng thì phải làm sao?

Có rất nhiều trường hợp khách hàng vô tình ăn và không kiêng trứng sau khi xăm môi. Vì vậy, vấn đề ăn trứng sau khi xăm môi có sao không và cách khắc phục được rất nhiều người quan tâm.

Nếu cơ thể đang khỏe mạnh và bạn lỡ ăn trứng sau khi xăm với số lượng ít khoảng 1 - 2 quả trứng hoặc ăn những thực phẩm có hàm lượng trứng thấp thì theo các chuyên gia, bạn cũng không cần quá lo lắng, vì ăn lượng này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của môi sau khi phun xăm quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn có cơ địa kém, vết thương khó lành hoặc da nhạy cảm thì nên cẩn thận khi ăn trứng sau khi xăm môi, vì số lượng trứng còn sót lại có thể ảnh hưởng nhiều đến quá trình phục hồi môi. Do đó, trước khi nhờ bác sĩ giúp đỡ, hãy liên hệ với cơ sở thẩm mỹ đã xăm môi cho bạn.

Những ai lỡ ăn phải trứng sau khi xăm môi thì hãy nhớ kiêng ăn ngay sau khi xăm và không được ăn cho đến khi vết thương lành hẳn. Ngoài ra hãy bổ sung đầy đủ cho cơ thể những thực phẩm giúp phục hồi nhanh và lên màu đẹp như nước cam quýt, sữa chua, nước dứa (thơm), nước ép cà chua, lựu, xoài, đu đủ, ổi, uống nhiều nước hơn,...

Những thực phẩm cần tránh sau khi xăm môi

Ngoài việc tránh ăn trứng, cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm sau:

  • Thịt bò, thịt gà: Ăn thịt bò, thịt gà trong thời kỳ này dễ gây sẹo lồi, sẹo kép. Màu môi không lên chuẩn, có phần bị sậm hơn.
  • Hải sản: Các chất dinh dưỡng trong hải sản có thể khiến vùng da trên môi mới xăm của bạn bị ngứa, thậm chí sưng tấy và viêm nhiễm.
  • Đồ nếp: Đồ ăn làm từ cơm nếp (xôi, ngô,...) có thể gây thối rữa vùng môi, làm chậm quá trình hình thành da non.
  • Rau muống: Rau muống có chứa thành phần kích thích tăng sinh collagen nhanh chóng là nguyên nhân gây ra sẹo lồi trên môi. Do đó, sau khi xăm môi bạn có thể ăn bất kỳ loại rau nào trừ rau muống.
  • Rượu, bia: Rượu, bia hoặc các chất kích thích khác sẽ làm cản trở quá trình chữa lành vết thương, sau đó dễ bị viêm và để lại sẹo.
  • Đồ cay nóng: Trong khi ăn những đồ ăn như rau muống, trứng gà,… sẽ khiến da môi bị bong tróc lâu hơn thì việc ăn đồ cay nóng lại khiến môi bong tróc nhanh hơn sau khi xăm. Tuy nhiên, tốc độ bong tróc “thần tốc” này không hề tốt. Đồ ăn cay, nóng gây bỏng rát, đau rát môi, khiến da môi bị tổn thương. Sau khi xăm, tốt nhất bạn nên để da môi bong tróc tự nhiên. Có như vậy màu môi mới của bạn mới đẹp và bình thường nhất. Lột da môi do ăn nhiều đồ cay nóng khiến màu môi lộ rõ, rất mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp ăn đồ cay nóng cũng khiến môi bị biến đổi sau khi xăm.

Giải đáp thắc mắc sau khi xăm môi có ăn trứng được không 4

Rau muống có chứa thành phần kích thích tăng sinh collagen nhanh chóng là nguyên nhân gây ra sẹo lồi trên môi

Nhà thuốc Long Châu hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Sau khi xăm môi ăn trứng được khôngvà nên tránh ăn trứng trong bao lâu. Để màu môi lên đẹp và chuẩn nhất sau khi xăm thì bạn cần nghiêm khắc với bản thân trong việc kiêng khem kỹ lưỡng nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những thông tin về việc xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì trên các trang web uy tín để biết cách phòng ngừa tốt nhất và đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gii-p-thc-mc-sau-khi-xm-mi-c-n-trng-c-khng-a31998.html