Ổi bao nhiêu calo Ăn ổi có tăng cân không

Được mệnh danh là một trong những loại quả có hàm lượngvitamin C cực cao, ổi là thực phẩm được nhiều người yêu thích, có thể ăn hàng ngày mà không ngán. Trong bài viết sau, mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ổi bao nhiêu calo, ăn ổi có béo không.

Ổi bao nhiêu calo?

Câu hỏi được nhiều người đặt ra, đặc biệt là với những ai đang giảm cân là ổi bao nhiêu calo. Thực chất, việc tính lượng calo có trong thực phẩm giúp ích rất nhiều trong công cuộc giảm cân, kiểm soát cân nặng của cơ thể. Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng.

Ổi bao nhiêu calo? Một quả ổi khối lượng khoảng 55g có chứa khoảng 37 calo, một con số không quá cao. Vậy 100g ổi bao nhiêu calo? Trong 100g ổi có chứa 68 calo, số calo tương đối thấp và rất thích hợp dùng cho người đang giảm cân.

Ổi bao nhiêu calo Ăn ổi có tăng cân không 1

Ổi bao nhiêu calo? 100g ổi cung cấp khoảng 68 calo

Cách tính calo của ổi chính xác nhất là bạn dùng khối lượng ổi để tính bởi mỗi quả ổi có khối lượng khác nhau, dùng số quả ước lượng calo không chuẩn xác bằng tính theo khối lượng cụ thể.

Ổi là thực phẩm có lượng calo thấp, chỉ khoảng 68 calo/100g ổi, lại có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đa dạng nên luôn nằm trong danh sách những thực phẩm giảm cân nhanh chóng. Ăn ổi với liều lượng nhất định còn giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường đề kháng và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Ăn ổi có béo không?

Sau khi giải đáp thắc mắc ổi bao nhiêu calo, bạn phân vân ăn ổi có làm tăng cân không? Vậy hãy để Nhà thuốc Long Châu giúp bạn tháo gỡ nỗi lo này nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ổi là thực phẩm chứa ít calo và rất nhiều chất xơ nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc thèm ăn và ăn vặt những món kém lành mạnh. Nhờ vậy, khi ăn ổi, bạn không lo béo mà còn giảm cân rất nhanh, hiệu quả nữa đấy.

Khi ăn ổi với một lượng thích hợp cung cấp nhiều nước và vitamin cho cơ thể, bổ sung nước, giải khát, nâng cao tinh thần và mức độ tập trung trong làm việc. Ngoài ăn ổi trực tiếp, bạn có thể dùng ổi để làm nước ép, sinh tố hoặc kết hợp với món salad trộn đều rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Khi ăn ổi thường xuyên, bạn không nên ăn cả phần hạt. Nhiều bác sĩ khuyến khích người dùng bỏ hạt khi ăn ổi vì những hạt này cơ thể không tiêu hóa được, khi đi vào ruột còn gây đau bụng, đau dạ dày, táo bón hoặc nghiêm trọng hơn là hạt ổi rơi vào phần ruột thừa.

Kết hợp ăn ổi với chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt, ăn đủ chất, sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, làn da cũng căng bóng, sáng mịn hơn rõ rệt.

Ăn ổi có tác dụng gì?

Ổi bao nhiêu calo và ăn ổi có mập không đã vừa được giải đáp. Ổi được mệnh danh là loại quả ngon, nhiều chất bổ và có ích cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết công dụng của quả ổi là gì chưa?

Tăng cường đề kháng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong quả ổi có chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hàm lượng lớn vitamin C, E, A,... có tác dụng tuyệt vời trong việc làm khỏe mạnh đường ruột, tăng lợi khuẩn.

Ăn ổi thường xuyên sẽ kích thích hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn, từ đó tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh, chống lại mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài, cản trở vấn đề sức khỏe xuất hiện từ bên trong cơ thể.

Ổi bao nhiêu calo Ăn ổi có tăng cân không 2

Ổi chứa nhiều loại vitamin và hàm lượng chất xơ cao giúp tăng đề kháng

Làm đẹp da từ bên trong

Lượng vitamin mà ổi cung cấp theo nghiên cứu còn nhiều hơn quả cam, đây cũng là loại vitamin chính trong thực phẩm này. Vitamin C trong ổi cung cấp giúp dưỡng trắng sáng làn da, cải thiện các vấn đề da như mụn, thâm, da xỉn màu, kém sắc,....

Hơn thế nữa, bổ sung nhiều vitamin C còn kích thích tổng hợp collagen hiệu quả, làm săn chắc da từ bên trong, giảm hình thành các dấu hiệu lão hóa như nhăn, sạm, nám, đốm nâu, đồi mồi,...

Hạ đường huyết

Ổi có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp nhiều lần các loại quả khác nên khi sử dụng thường xuyên giúp hỗ trợ hạ đường huyết nhanh chóng. Dưỡng chất đặc biệt có trong ổi là hypoglycemic và potassium nguồn gốc tự nhiên, giảm chỉ số cholesterol trong máu và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp cũng như một số bệnh tim mạch nguy hiểm khác.

Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa sẽ hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn khi bạn bổ sung đầy đủ lượng chất xơ cần thiết. Chất xơ trong ổi cao có tác dụng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị chứng táo bón, cải thiện sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu khác như đầy bụng khó tiêu, ợ hơi,...

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn ổi thường xuyên có chỉ số đường huyết ổn định, đặc biệt, lượng đường glucose trong máu giảm mạnh, có hiệu quả tích cực với bệnh nhân bị tiểu đường. Tuy nhiên khi ăn ổi bạn nên gọt hết vỏ và bỏ hạt, chỉ ăn thịt quả vì đường trong ổi chủ yếu tập trung ở vỏ.

Ăn ổi nhiều có ảnh hưởng gì không?

Ngoài thắc mắc ổi bao nhiêu calo thì việc ăn nhiều ổi có gây hại cho sức khỏe không cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Thực phẩm nào cũng vậy, dù tốt đến đâu nhưng nếu ăn quá liều đều có thể gây hại đến cơ thể, ổi cũng vậy.

  • Ăn nhiều hạt ổi có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, táo bón,...
  • Người bị bệnh đau dạ dày không nên ăn quá nhiều ổi cùng lúc vì trong loại quả này có chứa axit trái cây tự nhiên có thể gây đau dạ dày.

Ổi bao nhiêu calo Ăn ổi có tăng cân không 3

Ăn ổi vừa đủ và khi ăn nên bỏ hạt để tránh đau dạ dày, táo bón,...
  • Khi ăn ổi tốt nhất nên bỏ hạt, tránh để hạt ổi làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, lâu dần dẫn đến bệnh đau dạ dày, viêm ruột thừa nếu hạt rơi vào ruột thừa.
  • Phụ nữ mang thai cũng tránh ăn nhiều ổi vì dễ gây kích thích dạ dày, đầy bụng, đầy hơi.
  • Người bị suy nhược cơ thể cũng được bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế ăn ổi thường xuyên, tránh làm tăng nguy cơ bị khó tiêu, dạ dày co bóp mạnh.

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc biết được ổi bao nhiêu calo cũng như những công dụng tuyệt vời mà ổi đem đến cho sức khỏe. Tuy ổi rất ngon và bổ nhưng với bất cứ đối tượng nào cũng không nên ăn quá nhiều, tối đa 100g ổi/ngày là đủ.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/i-bao-nhiu-calo-n-i-c-tng-cn-khng-nh-thuc-long-chu-a31936.html