Có cách lấy mã QR Zalo của người khác không Thực hiện như thế nào Hướng dẫn chi tiết

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với việc quét mã QR Zalo. Vậy bạn có biết cách lấy mã QR Zalo của người khác như thế nào không? Cùng FPT Shop khám phá nhé.

Mã QR Zalo là gì?

Trước khi tìm hiểu cách lấy mã QR Zalo của người khác, hãy nhắc qua một số thông tin về loại mã QR này nhé. Mã QR Zalo là một mã vạch mã giúp hóa mọi thông tin tài khoản zalo của bạn. Mỗi tài khoản Zalo sẽ được mã hóa bởi một mã QR riêng biệt và không bao giờ trùng lặp.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 1)

Mục đích khi sử dụng mã QR Zalo

Trong xu hướng chung, khi mã việc quét mã ngày càng trở nên phổ biến thì Zalo cũng bổ sung thêm tính năng tạo và quét mã QR Zalo. Thông qua thao tác này, người dùng Zalo có thể kết bạn với nhau nhanh chóng mà không cần nhập số điện thoại, từ đó tăng tính bảo mật thông tin.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 2)

Mã QR Zalo này có thể được lưu dưới dạng ảnh để chia sẻ lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram. Khi người khác nhận được mã, có thể dễ dàng quét mã này bằng các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng,... vô cùng tiện lợi.

Cách lấy mã QR Zalo của người khác đơn giản

Mỗi tài khoản Zalo chỉ có duy nhất một mã QR Zalo và chỉ có người cầm tài khoản mới có thể lấy được mã này. Để lấy được mã QR Zalo của người khác, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây:

Xin mã QR Zalo từ chính chủ

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất của cách lấy mã QR Zalo của người khác là hãy xin trực tiếp từ họ. Chủ tài khoản Zalo là người duy nhất được phép lấy mã QR Zalo của họ, bạn có thể nhắn tin với người đó qua các nền tảng mạng xã hội khác để xin mã QR Zalo.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 3)

Xin từ người thứ ba

Nếu như bạn không biết mạng xã hội của người mà mình muốn kết bạn Zalo, hoặc nhắn tin nhưng họ không trả lời thì có thể thông qua người thứ 3 là trung gian.

Còn một cách khác để lấy được mã QR Zalo của người khác là hãy tìm một lý do nào đó để mượn điện thoại của họ sau đó truy cập vào Zalo để lấy mã QR. Tuy nhiên, cách này mang tính xâm phạm đời tư nên với người lạ thì bạn không nên thực hiện. Bên cạnh đó, mọi người cũng rất ít khi cho người lạ mượn điện thoại của mình, nếu có thì sẽ kiểm soát rất chặt chẽ.

Cách quét mã QR Zalo của người khác

Mục đích của việc lấy mã QR Zalo của người khác là để kết bạn nhanh chóng. Do đó, sau khi đã có được mã QR của người mà bạn muốn kết bạn, bạn hãy thực hiện các thao tác theo hướng dẫn dưới đây để quét mã nhé.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn và đăng nhập tài khoản (nếu chưa đăng nhập).

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 4)

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng mã QR ở góc trên bên phải màn hình (bên cạnh biểu tượng dấu +).

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 5)

Sau đó, bạn hướng camera điện thoại vào mã QR Zalo của người kia. Ngay lập tức, hệ thống sẽ tự động nhận diện và điều hướng đến nick Zalo đó.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 6)

Nếu như mã QR Zalo được lưu dưới dạng ảnh và có sẵn trong điện thoại thì bạn hãy nhấn vào mục Ảnh có sẵn ở góc dưới bên trái màn hình.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 7)

Lúc này, hệ thống sẽ chuyển hướng sang Thư viện ảnh và bạn nhấn vào ảnh mã QR Zalo muốn quét là được nhé.

cách lấy mã QR Zalo của người khác (hình 9)

Bước 3: Tiếp theo, khi thấy thông tin của người muốn kết bạn Zalo, bạn hãy nhấn vào nút Kết bạn để gửi lời mời kết bạn cho người đó. Cuối cùng, chỉ cần chờ người kia đồng ý kết bạn là được.

Tạm kết

FPT Shop đã cùng bạn tìm hiểu cách lấy mã QR Zalo của người khác để kết bạn nhanh chóng. Nếu bạn không muốn để lộ thông tin số điện thoại cho người khác thì có thể lấy mã QR Zalo của chính mình và gửi đi cho người khác quét mã để kết bạn với nhau nhé.

Xem thêm:

  • Cách cài mật khẩu Zalo trên ứng dụng năm 2024, nhanh chóng và cực thuận tiện
  • Tìm hiểu ngay cách quản lý thành viên nhóm offline trên Zalo mà bạn không nên bỏ qua

Để quét được mã QR Zalo của người khác, điện thoại của bạn cần đảm bảo các yếu tố như có thể tải ứng dụng Zalo, camera hoạt động bình thường, có khả năng kết nối mạng ổn định,... Tới ngay FPT Shop và tìm cho mình một sản phẩm phù hợp nhé.

Tham khảo một số điện thoại Xiaomi giá tốt tại đây: Điện thoại Xiaomi

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/c-cch-ly-m-qr-zalo-ca-ngi-khc-khng-thc-hin-th-no-a31755.html