Zalo Video là gì Hướng dẫn cách đăng ký Zalo Video cực kỳ đơn giản để tham gia đăng video sớm nhất

Trong bối cảnh các nền tảng video ngắn online đang thịnh hành, Zalo đã cho ra mắt tính năng Zalo Video nhằm thu hút người dùng trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo và chia sẻ video ngắn trên ứng dụng này. Sự ra đời của Zalo Video đánh dấu bước tiến mới của ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp thêm tiện ích giải trí. Trong bài viết sau đây, FPT Shop sẽ trả lời câu hỏi Zalo Video là gì cũng như cách để tạo kênh và xem video trên máy tính và điện thoại. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Zalo là ứng dụng gì?

Zalo là một ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí đa nền tảng được phát triển bởi công ty VNG. Ứng dụng này cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, gọi video, chia sẻ hình ảnh, video, sticker, GIF, tin nhắn vị trí với những người dùng khác trên điện thoại và máy tính.

Zalo sở hữu nhiều tính năng và đặc điểm nổi bật, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng:

  • Nhắn tin đính kèm biểu tượng cảm xúc, gửi hình ảnh và video miễn phí.
  • Ghi âm và gửi tin nhắn thoại.
  • Gọi điện miễn phí (bao gồm gọi thoại và video call).
  • Tương tác và bình luận với trạng thái của bạn bè.
  • Tạo nhóm chat, phòng chat.
  • Tìm kiếm bạn bè theo số điện thoại, email,...
  • Tải xuống và sử dụng các ứng dụng bên thứ ba trên Zalo.

Điểm đặc biệt là chỉ cần một tài khoản Zalo, bạn có thể dễ dàng trò chuyện trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính. Mọi cuộc trò chuyện đều sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả thiết bị của bạn.

Zalo là ứng dụng gì?

Zalo Video là gì?

Zalo Video là một tính năng mới của ứng dụng Zalo cho phép người dùng tạo, xem và chia sẻ các video ngắn có thời lượng dưới 30 giây. Tính năng này cung cấp nội dung giải trí đa dạng bao gồm thời trang, thể thao, âm nhạc, du lịch, vlog... Người dùng có thể tương tác với các video bằng cách thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi. Với một lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam, Zalo Video có tiềm năng phát triển cộng đồng người sáng tạo và nội dung độc quyền, hứa hẹn sẽ giúp Zalo Video cạnh tranh với các nền tảng video ngắn hiện tại và thu hút người dùng trong nước.

Zalo Video là gì?

Tính năng nổi bật của Zalo Video

Các tiện ích video trên Zalo Video gần như tương đồng với TikTok. Cụ thể, người dùng có thể xem nhiều video ngắn trên ứng dụng và tương tác với các video bằng cách nhấn thích hoặc không thích, lưu và chia sẻ video.

Đa dạng nội dung

Zalo Video tập trung cung cấp các video ngắn thường dưới 30 giây để người dùng có thể tiếp thu nội dung một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chủ đề nội dung của các video cũng rất đa dạng, được đóng góp bởi nhiều creator trên cả TikTok và Zalo Video. Người dùng có thể tìm thấy các video viral TikTok trên Zalo từ các video review ăn uống, quần áo cho đến làm đẹp, đời sống, giải trí, chính trị.

Thuật toán thông minh

Giống như nhiều nền tảng mạng xã hội khác, Zalo Video cũng sử dụng các thuật toán thông minh để cá nhân hóa các trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, tính năng này cũng được chia làm 2 mục là theo dõi và cho bạn.

  • Với mục theo dõi: Ứng dụng sẽ đề xuất các video ngắn mới nhất từ các kênh mà bạn đã theo dõi từ trước.
  • Với mục cho bạn: Ứng dụng sẽ tự động đề xuất các video mới dựa trên sở thích và lịch sử xem của bạn.

Nếu bạn nhấn nút thích và dừng lại khá lâu để xem một video nào đó, ứng dụng sẽ hiểu là bạn có xu hướng thích xem những chủ đề video như vậy để đề xuất các video tương tự cho bạn. Ngược lại nếu bạn nhấn nút không thích thì ứng dụng sẽ hạn chế các nội dung tương tự như vậy cho bạn.

Chia sẻ và lưu video

Cũng như TikTok, Zalo Video cũng sở hữu tính năng lưu giúp người dùng dễ dàng lưu và chia sẻ các video yêu thích đến bạn bè. Khi nhấn chia sẻ, người dùng sẽ có thể sao chép liên kết hoặc chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Messenger. Còn để lưu video về thiết bị, người dùng chỉ cần nhấn nút lưu video.

Giao diện thân thiện

Nhìn chung thì giao diện của Zalo Video không có nhiều khác biệt so với TikTok hay YouTube Short. Các video mới sẽ tự động xuất hiện khi bạn vuốt màn hình từ dưới lên. Các tính năng video như thích, không thích, chia sẻ và bình luận sẽ nằm bên phải màn hình. Bạn có thể dễ dàng xem kênh của creator bằng cách vuốt màn hình sang bên phải và chạm vào màn hình để tương tác với kênh đó.

Hướng dẫn tạo kênh Zalo Video trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn và chọn Khám phá. Tiếp theo, nhấp vào ô tìm kiếm ở phía trên cùng, nhập “Zalo Video” và nhấn OK để tìm kiếm. Sau đó, chọn Zalo Video Creators từ kết quả hiển thị.

Chọn mục Khám phá, sau đó chọn Zalo Creators

Bước 2: Khi mở tính năng Zalo Video, bạn sẽ thấy nút Đăng ký. Nhấp vào nút này và tiến hành điền đầy đủ thông tin yêu cầu như họ tên, email, số điện thoại, kênh khác (nếu có) và chủ đề nội dung video. Sau khi hoàn thành, nhấn Xác nhận. Bạn sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chờ một vài ngày để Zalo duyệt thông tin đăng ký của bạn. Nếu đăng ký được chấp nhận, bạn có thể bắt đầu xây dựng kênh video của mình và tự do sáng tạo, đăng tải video.

Chọn mục Đăng ký và điền thông tin

Lưu ý: Thời gian xét duyệt đăng ký có thể khác nhau và bạn cần kiên nhẫn chờ đợi thông báo từ Zalo.

Hướng dẫn tạo kênh Zalo Video trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập vào Zalo Video tại đây sau đó chọn Đăng nhập Zalo để bắt đầu. Nếu bạn đã từng đăng nhập vào tài khoản Zalo trên trình duyệt đó, Zalo sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Truy cập vào Zalo Video sau đó chọn Đăng nhập Zalo để bắt đầu

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, tương tự như khi đăng ký trên điện thoại. Sau đó, hãy kiểm tra lại thông tin một lần nữa và đảm bảo rằng mọi chi tiết đều chính xác. Nhấn Xác nhận và đợi vài ngày để Zalo xem xét đăng ký của bạn và gửi thông báo về việc xét duyệt đăng ký của bạn.

Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Hướng dẫn cách sử dụng Zalo Video

Để sử dụng tính năng Zalo Video, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và tìm tính năng Zalo Video bằng cách vào mục Khám phá hoặc nhấn vào mini app ở phía trên.

Vào mục Khám phá hoặc nhấn vào mini app ở phía trên

Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem và tương tác với các video được đăng tải trên Zalo Video. Có hai mục video để bạn lựa chọn xem:

  • Mục theo dõi: Xem video từ các kênh bạn đang theo dõi trên Zalo.
  • Mục cho bạn: Xem video được Zalo đề xuất dựa trên sở thích và quan tâm của bạn.

Có 2 mục để xem là theo dõi và cho bạn

Để tương tác với video, bạn có các tính năng sau:

  • Yêu thích: Nhấn vào biểu tượng trái tim để thể hiện sự yêu thích với video.
  • Bình luận: Chọn biểu tượng tin nhắn để gửi phản hồi hoặc bình luận về video.
  • Chia sẻ: Nhấn vào biểu tượng mũi tên và chọn vị trí muốn chia sẻ video đó.
  • Các tùy chọn khác: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm để xem các tùy chọn khác có sẵn cho video đó.

Với các bước đơn giản này, bạn có thể tận hưởng và tương tác với các video trên Zalo Video.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin FPT Shop cung cấp cho bạn về tính năng Zalo Video. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè để cùng sử dụng nhé!

Xem thêm:

  • Zalo PC là gì? Hướng dẫn cách tải, đăng nhập và sử dụng Zalo PC có thể bạn sẽ cần
  • 4 cách tạo nhóm trên Zalo để bạn chia sẻ, liên lạc, nhắn tin và họp nhóm nhanh chóng

Để sử dụng tính năng Zalo Video mượt mà và không bị gián đoạn thì một chiếc điện thoại iPhone là thứ vô cùng cần thiết. FPT Shop cung cấp cho bạn nhiều mẫu điện thoại iPhone với giá ưu đãi và chất lượng nhất. Hãy xem ngay tại đây.

Điện thoại iPhone

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/zalo-video-l-g-cch-ng-k-zalo-video-n-gin-fptshopcomvn-a31731.html