Yamaha 125ZR Movistar rao bán tại TP.HCM - Ảnh: LÊ NAM
Một đại lý kinh doanh tư nhân tại TP.HCM rao bán mẫu Yamaha 125ZR Movistar với giá hơn 400 triệu đồng. Theo anh Lê Nam, mẫu xe này chưa từng lăn bánh và đã đăng ký biển số. Chủ xe cho biết xe hai thì của Yamaha thuộc phiên bản đặc biệt, đã dừng sản xuất nên khá hiếm trên thị trường.
Năm 2017, hãng xe máy Nhật Bản tung ra phiên bản đặc biệt 125ZR Movistar, với số lượng sản xuất 5.000 chiếc. Trên mỗi xe đều gắn số thứ tự xuất xưởng. Mẫu môtô rao bán tại TP.HCM mang số 0294/5000, đăng ký lần đầu năm 2022.
Đồng hồ được bọc ni-lon bảo vệ - Ảnh: LÊ NAM
So với những chiếc 125 ZR khác, phiên bản đặc biệt này có màu sơn và tem xe lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP của hãng Nhật. Năm 2017, đội đua MotoGP của Yamaha đứng thứ 2, sau Honda.
Dòng xe côn tay hai thì 125ZR được khá nhiều người dùng tại Việt Nam ưa chuộng, dù giá xe cao ngang ngửa những chiếc ôtô cỡ nhỏ. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.900 x 675 x 1.040 mm. Chiều cao yên 752 mm. Trọng lượng khoảng 101 kg.
Lốp xe còn rất mới do không sử dụng đến - Ảnh: LÊ NAM
Xe trang bị vành đúc hợp kim, kích thước 17 inch. Trang bị an toàn trước sau gồm hệ thống phanh đĩa đơn, không có ABS.
Cung cấp sức mạnh cho dòng xe này là động cơ hai thì, xi-lanh đơn 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 17 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Khởi động bằng cần đạp.
Dòng xe côn tay này ghi dấu ấn với người chơi xe từ những năm 1990 thế kỷ trước. Khả năng vận hành mạnh mẽ, tốc độ và tiếng pô đặc trưng là những gì khiến nhiều thế hệ mê mẩn những chiếc xe hai thì.
Tại thị trường Việt Nam, nhiều mẫu xe Yamaha 125 ZR thậm chí còn được bán với giá ngang ngửa ôtô cỡ trung. Anh Lê Nam từng bán một chiếc với giá hơn 700 triệu đồng.
Giảm xóc đơn phía sau - Ảnh: LÊ NAM
Hệ thống phanh đĩa thủy lực - Ảnh: LÊ NAM
Đĩa phanh sau - Ảnh: LÊ NAM
Mặt nạ trước với logo Movistar, hãng tài trợ đội đua Yamaha MotoGP - Ảnh: LÊ NAM
Đĩa phanh trước - Ảnh: LÊ NAM