Một quả trứng vịt bao nhiêu calo Ăn trứng vịt có béo không

Cách chúng ta lựa chọn và sử dụng các loại thực phẩm có liên quan mật thiết đến cân nặng. Không phải những món ăn được chế biến cầu kỳ mới nhiều calo mà ngay cả những món ăn quen thuộc hàng ngày cũng có thể gây tăng cân nếu chúng ta không ăn đúng cách. Vậy 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo? Ăn trứng vịt thế nào không lo béo?

Một quả trứng vịt bao nhiêu calo?

Trứng vịt là một trong những thực phẩm phổ biến nhất và được ưa chuộng tại nhiều nước trong đó có Việt Nam. Trứng vịt không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể chế biến được thành nhiều món. Đặc biệt, từ trẻ em đến người lớn tuổi đều yêu thích các món ăn chế biến từ trứng vịt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một loại thực phẩm giàu đạm có tác dụng giảm mỡ, tăng cơ mà các gymer vô cùng yêu thích. Đây cũng là thực phẩm chứa thành phần dưỡng chất dồi dào. Thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng vịt kích cỡ trung bình có thể gồm:

1 quả trứng vịt bao nhiêu calo 1 Bảng thành phần dinh dưỡng có trong một quả trứng

Có một thực tế là hầu như tất cả chúng ta đều đã ăn trứng vịt, nhưng không phải ai cũng biết 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo. Trung bình, 1 quả trứng vịt 65g sẽ cung cấp khoảng 90 calo. Tuy nhiên, lượng calo này sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách chúng ta chế biến chúng. Ví dụ, một quả trứng vịt 65g khi luộc, hấp cung cấp khoảng 90 calo nhưng khi chiên, rán có thể cung cấp đến 150 calo.

Lượng calo cũng thay đổi tùy theo cách chăn nuôi và loại thức ăn mà những chú vịt được ăn. Thông thường, vịt nuôi theo phương pháp tự nhiên hoặc hữu cơ, hàm lượng dinh dưỡng sẽ cao hơn và trứng sau khi chế biến có thể chứa lượng calo cao hơn trứng vịt nuôi công nghiệp.

Ăn trứng vịt có béo không?

Ngoài quan tâm đến hàm lượng calo, nhiều người còn muốn biết ăn trứng vịt có béo không. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, đây không phải thực phẩm dễ gây tăng cân. Trứng vịt là nguồn cung cấp đạm dồi dào, tuy nhiên, lượng chất béo không cao. Khi chế biến bằng cách chiên, rán, lượng chất béo sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, ăn trứng vịt có béo hay không phụ thuộc vào cách bạn chế biến trứng.

Ngoài ra, lượng tiêu thụ trứng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mỗi chúng ta nên tìm hiểu 1 ngày cần bao nhiêu calo là đủ. Khi ăn trứng, bạn chỉ cần tính toán để tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày không vượt quá con số này thì không sợ tăng cân.

1 quả trứng vịt bao nhiêu calo 2
Một quả trứng vịt bao nhiêu calo cũng không gây tăng cân nếu bạn ăn đúng cách

Một người khỏe mạnh với trọng lượng cơ thể trung bình cần tiêu thụ khoảng 2000 calo/ngày. Nếu chỉ ăn 3 bữa chính, tổng lượng calo mỗi bữa không nên vượt quá khoảng 630 calo. Như vậy, một bữa ăn bạn hoàn toàn có thể ăn 1 - 2 quả trứng vịt cùng những loại thực phẩm khác mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên, một người trưởng thành khỏe mạnh không nên ăn quá 5 quả trứng vịt/tuần.

Trứng vịt để lâu có tốt không?

Trứng vịt cũng giống bất kỳ thực phẩm nào khác, nếu để quá lâu sẽ dễ bị thối hỏng và nhiễm khuẩn Salmonella. Để bảo toàn dưỡng chất và độ tươi ngon, tốt nhất bạn nên sử dụng sớm sau khi mua và bảo quản trứng đúng cách. Thông thường, trứng vịt có thể bảo quản được 3 - 4 tuần nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

Trứng vịt để ở môi trường bên ngoài, thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn. Đặc biệt khi nhiệt độ môi trường cao hoặc trứng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ rất nhanh thối hỏng. Tốt nhất, bạn cần kiểm tra kỹ trứng trước khi ăn. Trứng vịt bị hỏng vỏ dễ vỡ, có mùi hôi, màu sắc thay đổi. Ngay cả khi màu sắc trứng chưa bị biến đổi nhưng trứng có mùi lạ bạn cũng không nên sử dụng.

Trứng vịt sau khi chế biến chỉ nên để ở môi trường nhiệt độ thường trong vòng 2 tiếng. Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được 24 giờ. Không nên để trứng vịt đã chế biến quá lâu rồi mới ăn. Thành phần dinh dưỡng trong trứng khi đó có thể bị biến đổi hoặc thức ăn ôi thiu có thể gây ngộ độc thực phẩm.

1 quả trứng vịt bao nhiêu calo 3
Không nên món trứng để quá lâu để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Cách chế biến trứng vịt không gây tăng cân

Khi đã biết 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo, nếu muốn giảm lượng calo trong món trứng, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

  • Bạn nên chế biến trứng vịt bằng cách luộc hoặc hấp thay vì chiên rán. Đây là cách chế biến có thể hạn chế tối đa lượng calo có trong thực phẩm này. Càng thêm nhiều dầu ăn hay bơ, món ăn càng nhiều năng lượng và chất béo.
  • Bạn cũng có thể kết hợp trứng với các loại rau củ như cà chua, cà rốt, hành tây. Bằng cách này, món trứng sẽ lạ miệng, thơm ngon hơn và giàu chất xơ cũng như vitamin hơn. Chất xơ không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Điều này rất hữu ích với những ai đang muốn giảm cân.

Dù trứng tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều trứng trong một ngày hoặc một tuần. Trong một quả trứng vịt có thể chứa 200mg - 375mg cholesterol. Nếu ăn quá nhiều trứng sẽ làm tăng cholesterol trong máu và làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Các chất protit, lipit, gluxit trong trứng cũng có thể kích thích tăng men gan làm tăng nguy cơ xơ gan.

1 quả trứng vịt bao nhiêu calo 4
Chọn cách ăn chuẩn, lượng ăn phù hợp để không lo tăng cân

Nếu một ngày bạn lỡ ăn nhiều trứng vịt, hãy tăng cường vận động thể chất. Việc này giúp đốt cháy nhiều calo hơn, hạn chế năng lượng dư thừa sẽ tích lũy trong cơ thể dưới dạng mô mỡ. Hoặc nếu một bữa ăn nhiều trứng vịt, bạn nên cắt giảm lượng calo tiêu thụ từ những thực phẩm khác để đảm bảo không nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể trong ngày.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã biết 1 quả trứng vịt bao nhiêu calovà giải đáp được thắc mắc ăn trứng vịt có béo không. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ chế biến và là món khoái khẩu của nhiều người. Hãy sử dụng loại thực phẩm này đúng cách, đủ lượng để chăm sóc sức khỏe cho chính mình và gia đình bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mt-qu-trng-vt-bao-nhiu-calo-n-trng-vt-c-bo-khng-a31602.html