Chia sẻ 2 cách muối sung giòn ngon ngấm gia vị chua ngọt mà không hề bị chát

Nếu là một tín đồ của ốc luộc, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với món sung muối giòn bùi, chua ngọt, dậy mùi thơm hấp dẫn của riềng tỏi. Đây là món ăn dân dã không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều gia đình, đặc biệt là vào những dịp lễ Tết xưa. Yêu thích món ăn này và đang tìm cách muối sung ngon, không bị thâm, để lâu vẫn giòn bạn đừng bỏ qua bí quyết dưới đây nhé!

Cách muối sung 1

1. Cách muối sung chua cay, vàng giòn hấp dẫn

Nguyên liệu

  • Sung nếp: 1kg
  • Riềng ngon: 1 củ
  • Sả: 3 - 4 cây
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: Đường, muối hạt, ớt.

Cách muối sung 2

Chi tiết cách làm sung muối chua cay

Bước 1: Để làm sung muối ngon, bạn hãy chọn những quả sung nếp còn nguyên chùm, có kích thước đều nhau. Sung mua về bạn cắt bỏ cuống, rửa sạch, có thể để nguyên quả hoặc cắt lát.

Cách muối sung 3

Bước 2: Bí quyết để sung muối không bị thâm đen đó là bạn hãy đem ngâm sung 30 phút trong nước muối loãng pha thêm chút chanh hoặc giấm. Sau đó rửa sạch lại sung vài lần cho đến khi hết hạt.

Cách muối sung 4

Bước 3: Tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại. Sả bỏ phần già và gốc, rửa sạch băm nhỏ. Riềng, tỏi, ớt sau khi rửa sạch bạn dùng 2/3 số lượng đem giã hoặc băm nhuyễn. 1/3 lượng riềng, tỏi, ớt còn lại bạn xắt lát, thái chỉ để món sung muối trông hấp dẫn, đẹp mắt hơn.

Bước 4: Ở công đoạn tiếp theo trong cách muối sung này, bạn bắc nồi đun sôi 1 lít nước. Thêm vào đó 40g muối, 5g đường và khuấy đều để hòa tan. Tắt bếp, để phần nước này thật nguội mới thêm riềng, tỏi, ớt băm nhỏ vào.

Cách muối sung 6

Bước 5: Chuẩn bị một hũ hoặc hộp thủy tinh thật sạch, xếp riềng, tỏi, ớt đã xắt lát, thái chỉ vào xen kẽ với sung rồi đổ nước muối đường đã để nguội vào. Nên sử dụng một chiếc đĩa nhỏ đặt lên trên cùng để nén sung, giúp cho sung luôn được ngập trong nước và thấm đều vị hơn.

Sau khoảng 2 - 3 ngày là bạn đã có thể thưởng thức món sung muối chua cay ngọt, vàng giòn hấp dẫn mà không hề bị chát hay bị thâm.

Cách muối sung 7

2. Cách làm sung muối xổi ăn ngay vô cùng đơn giản

Nguyên liệu

  • Sung nếp: 1kg
  • Sả: 3 - 4 cây
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: Đường, muối hạt, nước mắm, giấm, ớt, chanh.

Hướng dẫn chi tiết cách muối sung ăn xổi cực nhanh

Bước 1: Bạn sơ chế sung nếp tương tự như hướng dẫn ở Cách 1. Tuy nhiên, sau khi ngâm sung trong nước muối pha loãng và rửa sạch, bạn hãy tiếp tục ngâm sung với 500ml giấm và 1 muỗng canh muối hạt trong khoảng 30 phút. Thao tác này để giảm vị chát của sung khi làm sung muối xổi ăn ngay.

Cách muối sung 8

Bước 2: Thái nhỏ sả, lá chanh thái sợi. Tỏi, ớt bạn hãy đem băm nhuyễn.

Bước 3: Pha nước mắm làm sung muối xổi gồm những gia vị: 2 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng nước cốt chanh. Khuấy đều cho đường tan, sau đó bạn cho tỏi, ớt đã băm nhỏ vào.

Cách muối sung 9

Bước 4: Cuối cùng, chỉ cần trộn sung với nước mắm đã chuẩn bị, thêm sả và lá chanh vào. Để khoảng 30 phút cho hỗn hợp gia vị ngấm đều vào sung là có thể thưởng thức rồi!

Cách làm sung muối xổi khá đơn giản, nhanh chóng, lại không mất thời gian chờ đợi mà có thể chuẩn bị trước bữa ăn 30 phút là được. Thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị sung giòn chua ngọt thanh mát, cay tê, ăn kèm với ốc luộc hay các món mặn đều rất hợp.

Cách muối sung 10

Một số lưu ý khi làm sung muối tại nhà

  • Chọn sung nếp để làm sung muối, không quá già hay quá non và có độ ngon, giòn, ít chát hơn.
  • Nếu thực hiện cách làm sung muối chua ngọt thông thường, sau 2 - 3 ngày ngâm bạn hãy bảo quản sung trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Sung muối có thể sử dụng trong 1 tuần nếu bảo quản đúng cách.
  • Việc đặt một chiếc đĩa hoặc bịch nilon có nước nặng lên miệng hũ muối sung là bắt buộc, giúp cho sung luôn ngập trong nước ngâm, không bị nổi váng.
  • Hũ sử dụng để đựng sung muối cần được rửa sạch và lau khô hoàn toàn, kín chặt.

Tạm kết

Trên đây, FPT Shop đã mách bạn 2 cách muối sung cực ngon cực dễ tại nhà. Vào bếp trổ tài thực hiện ngay để bữa cơm hôm nay của gia đình có món ăn kèm hấp dẫn nhé!

>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm món cà tím nướng bằng bếp gas

Mách bạn bí kíp làm heo khô cháy tỏi bằng nồi chiên không dầu

Danh sách sản phẩm
Danh sách sản phẩm
Danh sách sản phẩm

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/2-cch-mui-sung-gin-ngon-ngm-gia-v-chua-ngt-khng-b-cht-a31546.html