Tiết lộ giá mèo Mỹ lông ngắn 038 4 Yếu tố ảnh hướng tới giá thành

Mèo Mỹ lông ngắn có tên tiếng anh là American Shorthair, là một giống mèo quen thuộc với hầu hết những ai yêu mèo vì chúng vô cùng đáng yêu và được nuôi khá phổ biến ở Việt Nam.

Dù phổ biến tại nước ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những đặc điểm cũng như luôn thắc mắc mèo Mỹ lông ngắn giá bao nhiêu. Nhất là đối với những ai mới bắt đầu nuôi mèo lần đầu tiên.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích để bạn hiểu hơn về giống mèo này nhé!

Mèo lông ngắn hoa kỳ phổ biến và đáng yêu
Mèo lông ngắn hoa kỳ phổ biến và đáng yêu

1. Nguồn gốc của mèo Mỹ lông ngắn

Đây được xem là loài mèo riêng của nước Mỹ, sống và tồn tại cùng người dân nước Mỹ kể từ khi những người đầu tiên từ châu Âu sang Bắc Mỹ để khai hoang, sinh sống.

Ghi chép cho thấy, giống mèo này là một trong số những hành khách thuộc phi hành đoàn đã rời khỏi tàu Mayflower khi nó đến Plymouth, Massachusetts, vào năm 1620. Thậm chí có thể sớm hơn bởi những người thám hiểm Tây Ban Nha đã tới Florida và mang chúng tới Mỹ.

Người ta đã tìm thấy những tài liệu ghi chép về những chú mèo thuần chủng lông ngắn tại Mỹ trong việc bảo vệ mùa màng cho con người khỏi chuột và sóc. Và những tài liệu này xuất hiện từ năm 1634. Chúng từng được trưng bày tại triển lãm mèo năm 1895 và được Cat Fanciers Association (CFA) công nhận vào năm 1906.

Tìm hiểu ⇒ Dịch vụ tắm chó mèo giá rẻ, uy tín tại Kimi Pet

[Chia sẻ] Dấu hiệu mèo động đực & cần làm gì khi mèo cái động đực

2. Mèo mỹ lông ngắn giá bao nhiêu?

Hiện nay tại Việt Nam, giá thị trường của American Shorthair khoảng từ 2.000.000 - 3.000.000 VNĐ. Mức giá này rẻ như thế là bởi dáng vẻ và hoa văn trên người chúng khá giống với mèo Mướp.

Trên thực tế thì số lượng người cung cấp giống mèo này tại Việt Nam còn rất ít và có thể nói là chưa có trại mèo nào tập trung phát triển giống này.

Để sở hữu một bé American Shorthair thuần chủng, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 8 - 30 triệu để nhập mèo từ các nước về. Giá rẻ nhất là các bé được nhập từ Thái và Trung Quốc.

Do vậy nếu muốn sở hữu một bé mèo Mỹ lông ngắn thuần chủng, bạn nên tìm một số nhà cung cấp mèo uy tín để họ có thể nhập về riêng cho bạn, tuy nhiên số lượng cũng rất hiếm hoi.

Khách sạn chó mèo tại thành phố Hồ Chí Minh

3. Các yếu tố ảnh hưởng tới giá mèo Mỹ lông ngắn

Dù giá cho 1 bé ở Việt Nam khá rẻ nhưng mèo Mỹ lông ngắn thuần chủng thực sự rất đắt. Sau đây là những tiêu chuẩn ảnh hưởng tới mức giá của chúng:

  • Độ tuổi: Mèo càng nhỏ tuổi thì giá tiền càng đắt. Như đã biết các thú cưng thường được đón về từ khi rất bé để huấn luyện dễ dàng hơn và cũng khiến chúng gần gũi với chủ nhân hơn.
  • Mèo đầy đủ giấy tờ: Một chú mèo Mỹ lông ngắn thuần chủng đồng nghĩa với việc chúng có hồ sơ về dòng dõi, gia phả đầy đủ. Cho nên giá của bé có giấy tờ sẽ đắt hơn so với những bé bình thường.
  • Chi phí bảo hành: Thời gian bảo hành cho mèo Mỹ lông ngắn càng dài thì chi phí lớn, thời gian ngắn thì chi phí ít nhưng rủi ro cũng cao.
  • Phụ thuộc vào danh tiếng của người bán: Như đã biết số lượng người bán giống mèo này rất ít, cho nên người bán nào uy tín thì giá của mèo Mỹ lông ngắn cũng càng đắt.

12 Địa chỉ Spa chó mèo chất lượng nhất tại Hà Nội

TOP 8 các giống mèo ở Việt Nam phổ biến, đốn tim tất cả mọi người

Trên đây là câu trả lời giải đáp thắc mắc Mèo Mỹ lông ngắn giá bao nhiêu và những yếu tố ảnh hưởng tới giá để mua một bé thuần chủng mà các bạn cần lưu ý.

Giải đáp thắc mắc mèo Mỹ lông ngắn bao giá bao nhiêu
Giải đáp thắc mắc mèo Mỹ lông ngắn bao giá bao nhiêu

4. Cách chăm sóc mèo Mỹ lông ngắn béo mập và chóng lớn

4.1. Chăm sóc bộ lông của mèo Mỹ lông ngắn

Để bộ lông được đẹp và mượt mà thì chủ nhân cần lưu ý cách chăm sóc sau:

  • Bộ lông cần được chải 2 tuần/lần để loại bỏ lông rụng.
  • Tắm với sữa tắm chuyên dụng để mèo luôn thơm tho và sạch sẽ.

4.2. Nên cho mèo Mỹ lông ngắn ăn gì?

Chế độ ăn uống dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để mèo lớn lên khỏe mạnh. Do vậy bạn hãy điều chỉnh và xây dựng chế độ ăn khoa học và đầy đủ dinh dưỡng để bé không bị béo phì. Và hãy hạn chế cả tinh bột cho mèo nữa nhé.

4.3. Đảm bảo sức khỏe cho mèo Mỹ lông ngắn

Chúng có tuổi thọ tương đối dài, có thể sống tới 15 - 20 năm nếu được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt. Xét trên mặt bằng chung các giống mèo thì mèo Mỹ được xem là giống mèo khỏe mạnh.

Tuy nhiên lại có một nhược điểm nhỏ về sức khỏe đó là bệnh cơ tim phì đại. Đây là một bệnh khá phổ biến ở hầu hết các giống mèo. Do đó khi chọn mèo bạn cần chú ý chọn những chú mèo có bố mẹ khỏe mạnh, nguồn gốc rõ ràng.

Bài viết liên quan về một số bệnh thường gặp ở mèo:

Triệu chứng giảm bạch cầu ở mèo và cách xử lý hiệu quả

Mèo bị sốt thì làm thế nào để hạ sốt?

5. Cách phân biệt mèo Mỹ lông ngắn và mèo Anh lông ngắn

5.1. Phân biệt giá của Mỹ lông ngắn và mèo Anh lông ngắn

Sau đây là bảng giá tiền của Mỹ lông ngắn và mèo Anh lông ngắn trong và cả ngoài nước:

Phân biệt về giá Giá tiền
Mèo Mỹ lông ngắn giá bao nhiêu? - Tại Việt Nam: 2 - 3 triệu
- Nhập khẩu: 8 - 30 triệu
Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu? - Tại Việt Nam: 4 - 7 triệu
- Nhập khẩu: 8 - 20 triệu

Video sự khác biệt giữa mèo Mỹ lông ngắn và mèo Anh lông ngắn

5.2. Đặc điểm phân biệt mèo Mỹ lông ngắn và mèo Anh lông ngắn

Đây là hai giống mèo phổ biến và khá giống nhau nên thường gây ra sự nhầm lẫn. Dưới đây là một số những đặc điểm để phân biệt 2 giống mèo này:

  • Thứ nhất, mèo Mỹ đặc trưng bởi bộ lông màu Tabby xám bạc, còn mèo Anh lông ngắn là màu lông xám xanh. Chúng ta có thể dựa vào đặc điểm này để phân biệt chúng. Tất nhiên là cả giống mèo này đều có nhiều màu lông khác nhau nên bạn sẽ cần dựa thêm vào các yếu tố khác nữa.
  • Thứ hai, mèo Mỹ thì có bộ lông bóng mượt, ôm sát cơ thể còn mèo Anh thì bộ lông sẽ bông và xù hơn.
  • Thứ ba, mèo Mỹ xuất phát là loài mèo được nuôi nhằm mục đích bắt chuột nên thường có thân hình nhỏ và cơ bắp hơn so với những chú mèo Anh thường béo, lười và nhìn có vẻ rất chảnh.
  • Cuối cùng, khi đặt hai giống này cạnh nhau, có thể thấy phần đầu và đặc biệt là má của mèo Mỹ sẽ nhỏ hơn, thuôn hơn so với mèo Anh lông ngắn.

Bài viết của Kimi Pet giới thiệu về mèo Mỹ lông ngắn giá bao nhiêu với hy vọng các bạn có thêm thông tin bổ ích về chú mèo này và nếu bạn có ý định nuôi một chú mèo để bầu bạn thì giống mèo này là một lựa chọn không tồi.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mo-m-lng-ngn-gi-bao-nhiu-kimipet-a31476.html