Thịt bò bao nhiêu calo Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò

Thịt bà là loại thịt được dùng phổ biến trong các món ăn trên thế giới và được chia làm nhiều loại khác nhau. Thịt bò bao nhiêu calo là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vì đây là thực phẩm quen thuộc, có mặt trong nhiều thực đơn ăn kiêng. Để tìm hiểu vấn đề trên, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Thịt bò bao nhiêu calo?

Thịt bò luôn có mặt trong danh sách những thực phẩm có hàm lượng protein rất cao, được khuyến khích sử dụng với mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ nhỏ. Tuy phổ biến là vậy nhưng khi nói đến thịt bò bao nhiêu calo, nhiều người không biết rõ.

Thịt bò bao nhiêu calo Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò 1

Thịt bò bao nhiêu calo? Thịt bò nạc có 142 calo/100g thịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, trong 100g thịt bò có chứa khoảng 250 calo. Lượng calo này đa phần đến từ protein mà thịt bò cung cấp. Tuy nhiên, cách tính calo ở mỗi phần thịt bò có sự khác biệt, trong 100g thịt bò có số calo cụ thể như sau:

  • Thịt bò tươi có xen lẫn nạc và mỡ: 278 calo.
  • Thịt thăn bò tươi: 142 calo.
  • Thịt ở phần ức bò: 155 calo.
  • Thịt ức bò có lẫn mỡ: 251 calo.
  • Sườn bò: 306 calo.
  • Bắp bò: 201 calo.
  • Lưỡi bò: 224 calo.
  • Dạ dày bò: 85 calo.
  • Mỡ bò: 854 calo.
  • Phổi bò: 92 calo.
  • Gan bò: 135 calo.
  • Thận bò: 103 calo.
  • Tim bò: 112 calo.
  • Óc bò: 143 calo.

Như vậy có thể thấy, đối với những phần thịt bò có lẫn mỡ, hàm lượng calo thường cao hơn rất nhiều, thậm chí gấp đôi phần thịt bò nạc. Do đó, nếu bạn đang cần tìm hiểu thịt bò bao nhiêu calo để điều chỉnh chế độ ăn giảm cân thì nên tránh ăn thịt bò có lẫn mỡ. Phần thịt thăn bò nhiều nạc, ít calo là thích hợp nhất cho chế độ ăn cắt giảm calo.

Bên cạnh những phần thịt bò tươi, một số sản phẩm, món ăn khác được chế biến từ 100g thịt bò cũng có chỉ số calo như sau:

  • Thịt bò sấy: 400 calo.
  • Bò bít tết: 224 calo.
  • Bò nướng: 307 calo.
  • Lẩu bò, bò kho, bò hầm: 171 calo.

Tóm lại, thịt bò có chỉ số calo khác nhau ở bộ phận trên con bò và cách chế biến. Các loại gia vị, dầu mỡ khi chế biến thịt bò cũng là nguyên nhân khiến món ăn có thực phẩm này nhiều calo, có thể dẫn đến tăng cân mất kiểm soát, béo phì hoặc cao huyết áp.

Thịt bò ăn có béo không?

Ngoài thắc mắc thịt bò bao nhiêu calo, nhiều chị em phụ nữ đang giảm cân cũng muốn tìm hiểu ăn thịt bò có béo không. Cơ bản, việc giảm cân bằng chế độ ăn uống là đảm bảo calo nạp thấp hơn calo tiêu thụ, đảm bảo được điều kiện này, bạn sẽ giảm cân thành công. Việc ăn ít calo hơn là cách giảm cân hiệu quả.

Năng lượng cần để cơ thể vận động bình thường trong ngày là khoảng khoảng 2000 calo. Khi thực hiện giảm cân, bạn đảm bảo mỗi bữa ăn nạp khoảng 600 calo, năng lượng cả ngày dao động 1800 calo là đã có sự thâm hụt.

Thịt bò bao nhiêu calo Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò 2

Ăn thịt bò vừa phải không gây tăng cân, ngược lại còn tốt cho sức khỏe

Vậy ăn thịt bò có béo không? Trong 100g thịt bò nạc chỉ cung cấp 142 calo, con số calo rất thấp so với những loại thịt có lẫn mỡ khác. Do đó, ăn 100 - 200g thịt bò mỗi ngày không làm bạn tăng cân khi kết hợp với thực phẩm lành mạnh, nhiều rau xanh, giảm tinh bột, tập luyện đều đặn.

Hơn thế nữa, thịt bò là thực phẩm chứa rất nhiều protein và vitamin, khoáng chất, hàm lượng chất béo thấp nên khi ăn không khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa, ngược lại còn hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh, cơ thể luôn dồi dào năng lượng, cải thiện, đề phòng bệnh tim mạch.

Dinh dưỡng trong thịt bò có gì?

Giải đáp xong 2 thắc mắc về thịt bò bao nhiêu calo và thịt bò có gây tăng cân không, bạn cũng nên biết đến giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm lành mạnh này.

Protein (đạm)

Protein động vật nói chung và protein do thịt bò cung cấp nói riêng rất cần cho sự sống hàng ngày. Thịt bò là nguồn protein hoàn chỉnh cung cấp cho cơ thể, chất lượng dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ 9 loại axit amin cần thiết với sự hình thành, phát triển của tế bào, đặc biệt là tế bào cơ bắp.

Ăn thịt bò đều đặn, thường xuyên với liều lượng thích hợp có thể giúp bạn cung cấp đầy đủ protein chất lượng cao cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ tiêu hóa làm việc khỏe mạnh, phòng chống bệnh vặt. Những người tập luyện thể thao, tập gym, cardio cũng cần ăn nhiều thịt bò để đảm bảo nguồn protein cho cơ bắp phát triển.

Fat (chất béo)

Tuy hàm lượng chất béo có trong thịt bò không cao bằng thịt heo nhưng vẫn có. Những bộ phận thịt bò nhiều nạc, ít mỡ sẽ có ít chất béo hơn. Vì vậy, khi đang trong chế độ giảm calo để giảm cân, bạn nên chọn ăn những phần thịt bò nạc càng nhiều càng tốt.

Phần mỡ bò chứa nhiều chất béo nhất, đây cũng là nguyên nhân khiến mỡ bò có lượng calo cực cao so với những phần thịt khác. Chất béo trong mỡ bò, thịt bò là chất béo động vật, chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe, cần hạn chế để tránh nạp nhiều cholesterol vào cơ thể.

Các loại vitamin và khoáng chất

Ngoài protein, hàm lượng vitamin, khoáng chất có trong thịt bò cũng rất ấn tượng, bổ sung hoàn hảo cho cơ thể. Những loại vitamin được tìm thấy phổ biến nhất trong thịt bò là vitamin B12, vitamin B6, kẽm, selen,...

Chất lượng và số lượng vitamin trong thịt bò sẽ giảm đi nếu chế biến không cẩn thận. Các món thịt bò hầm lâu, thịt bò dùng làm xúc xích, thức ăn nhanh có hàm lượng vitamin, khoáng chất thấp hơn so với thịt bò tươi.

Thịt bò bao nhiêu calo Giá trị dinh dưỡng trong thịt bò 3

Thịt bò cung cấp nhiều protein và vitamin, hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh

Một số dưỡng chất khác

Không chỉ nổi tiếng vì cung cấp nhiều protein mà thịt bò còn được sử dụng nhiều do chứa một số hoạt chất dinh dưỡng tuyệt vời như:

  • Creatine: Thực chất, đây là một hợp chất có khả năng cung cấp dồi dào năng lượng cho cơ bắp hoạt động, phát triển, rất thích hợp sử dụng cho huấn luyện viên, người tập luyện thể thao thường xuyên.
  • Taurine: Đây là dạng amino axit chống oxy hóa cao, hỗ trợ chức năng cho tim mạch và cơ bắp.
  • CLA: Là một dạng chất béo đặc biệt có rất ít trong thịt bò, có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân, đốt mỡ diễn ra hiệu quả hơn, cải thiện độ săn chắc, mịn màng cho làn da.

Tóm lại, thịt bò có bao nhiêu calo? Thịt bò nạc có chứa 142 calo. Số calo ở mỗi phần thịt bò khác nhau, phần thịt nào càng nhiều mỡ sẽ có số calo càng cao. Ăn thịt bò tuy tốt và có lợi cho sức khỏe nhưng cần cân đối với nguồn đạm khác từ thịt heo, hải sản, thịt gà,... Khi ăn nhiều thịt bò có thể gây táo bón, bạn cần ăn cùng nhiều rau xanh và uống nhiều nước.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tht-b-bao-nhiu-calo-gi-tr-dinh-dng-trong-tht-b-long-chu-a31305.html