3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền Bắc

Thịt bò kho gừng là một trong những món ăn truyền thống, đặc sắc tại miền Bắc mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, làm món này có khó không và cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Bài viết dưới đây của Mytour Blog sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 3 cách nấu bò kho với gừng ngon và đơn giản nhất.

Cách làm thịt bò kho gừng đậm đà đơn giản

Để chế biến món thịt bò kho gừng đậm đà và dễ dàng, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dành cho món thịt bò kho gừng đậm đà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcNguyên liệu chế biến thịt bò kho gừng đậm đà (Nguồn: Internet)

Cách bước thực hiện

  • Bước 1: Trước khi bắt tay vào nấu, bạn cần sơ chế mọi nguyên liệu.

Thịt bò được ngâm trong nước muối loãng, sau đó rửa sạch và cắt thành từng lát mảnh (độ dày khoảng 0.5cm). Gừng được chia thành 3 phần: một phần sợi, một phần lát, và một phần băm nhuyễn. Tỏi sau khi bóc vỏ sẽ được băm nhỏ, và ớt thì được thái lát.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcRửa sạch thịt và thái thành từng miếng nhỏ (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Bắt đầu quá trình ướp thịt bò.

Bạn cần chuẩn bị một bát to, sau đó bỏ thịt bò đã được sơ chế sạch, tỏi băm, gừng băm, tiêu xay, muối, dầu ăn, nước tương, và dầu hào vào bát. Trộn đều tay để ướp thịt trong khoảng 30 phút trước khi nấu, giúp thịt mềm và thấm vị hơn.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcĐặt vào tô các loại gia vị đã chuẩn bị để ướp thịt bò (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Bắt đầu chế biến món thịt bò kho gừng.

Đặt nồi lên bếp, thêm một muỗng dầu ăn và đợi cho dầu nóng. Thêm tỏi băm và gừng sợi vào phi thơm. Sau đó, đưa thịt bò đã ướp vào nồi và xào cho thịt săn lại, sau đó thêm 2 muỗng đường vào đảo đều tay.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcĐặt thịt bò vào chảo và xào săn thịt lại cho thơm ngon (Nguồn: Internet)

Sau đó, thêm khoảng 100ml nước vào nồi, khuấy đều, đậy nắp, đun sôi và hớt bọt. Giảm lửa để ninh cho gia vị thấm vào thịt. Nếu muốn cay, bạn có thể thêm ớt. Khi nước còn khoảng 1/3 so với lượng thịt, thêm gừng lát, đảo đều và nấu thêm 5 phút nữa, sau đó tắt bếp.

  • Bước 4: Trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Món thịt bò kho gừng sẽ đẹp mắt trên đĩa với hành lá hoặc rau mùi rắc phía trên. Ăn kèm với cơm nóng sẽ làm tăng thêm hương vị ngon miệng.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcKhi đã xử lý nguyên liệu theo các bước, bạn sẽ có ngay món thịt bò kho gừng thơm ngon (Nguồn: Internet)

Món bắp bò kho gừng kiểu Bắc ấm bụng

Nếu muốn đổi khẩu vị, bắp bò cũng là lựa chọn tuyệt vời cho món thịt bò kho gừng. Mytour sẽ hướng dẫn cách nấu món bắp bò kho gừng miền Bắc chi tiết nhất cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Trước hết, để tạo nên một món ăn ngon, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng nguyên liệu. Để nấu món bắp bò kho gừng kiểu miền Bắc, bạn cần có những nguyên liệu sau:

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcNguyên liệu cho việc chế biến món bắp bò kho gừng (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu cần thiết cho việc nấu thịt bò kho gừng.

Hãy làm sạch bắp bò và để ráo. Sau đó, thái thịt thành từng miếng vuông nhỏ, tránh thái quá nhỏ hoặc quá lớn để giữ nguyên độ ngon và dễ ăn. Các nguyên liệu khác như gừng và nửa sả băm nhuyễn, phần còn lại của sả thái sợi. Ớt khô sau khi rửa sạch và tỏi sau khi băm nhuyễn.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcSơ chế thịt bò và các nguyên liệu khác (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Ướp bắp bò với gia vị trước khi nấu.

Bỏ bắp bò vào một tô lớn, thêm gia vị gồm: 3 muỗng canh nước mắm, 2 thìa muối, 1 muỗng đường, 2 muỗng nhỏ tiêu, 2 muỗng nước trắng và 2 thìa dầu màu điều. Tiếp theo, thêm tỏi và sả đã băm nhuyễn cùng nửa lớn gừng thái lát vào, trộn đều. Đợi khoảng 1 tiếng để gia vị thấm đều vào thịt.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcƯớp thịt bò với các nguyên liệu đi kèm để tạo hương vị đặc sắc (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Nấu món bắp thịt kho gừng kiểu Bắc.

Đun nóng một muỗng dầu ăn trong nồi, phi thơm gừng còn lại. Sau đó, thêm bắp bò ướp gia vị vào nồi và đảo đều cho thịt săn lại. Pour nước trắng đến mức thịt, thêm ớt khô và hạ lửa nhỏ. Hớt bọt trong nồi và nêm gia vị theo khẩu vị gia đình.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcĐưa thịt đã ướp gia vị vào nồi để xào (Nguồn: Internet)
  • Bước 4: Món bắp bò kho gừng kiểu Bắc trình bày trên đĩa, thưởng thức cùng gia đình.

Được đánh giá ngon nhất khi bắp bò săn lại, mềm, vị đậm, màu sắc đẹp mắt. Ưu tiên ăn kèm với rau luộc và cơm nóng, đặc biệt trong thời tiết rét lạnh ở miền Bắc.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcBắp bò kho gừng - món ăn đặc sắc, đậm đà của miền Bắc (Nguồn: Internet)

Cách làm thịt bò kho tiêu, gừng sả thơm cay ngon miệng

Một cách làm thịt bò kho gừng sả tiêu thơm cay, siêu ngon theo hướng dẫn chi tiết từ Mytour.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho món thịt bò kho tiêu, gừng sả thơm ngon gồm:

  • Thịt bò tươi: 500g
  • Gừng tươi: 4 củ
  • Sả cây: 2 nhánh
  • Tỏi: 6-7 tép
  • Ớt hiểm: 2-3 trái
  • Gia vị: rượu trắng, nước tương, hạt nêm, muối hạt, đường mía, tiêu sọ xay, bột ngọt, bột canh, mật mía. Có thêm lá gừng và vài nhánh tiêu xanh nếu có.
3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcNguyên liệu chính để làm món thịt bò kho gừng (Nguồn: Internet)

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bắt đầu với việc chuẩn bị thịt bò và các nguyên liệu khác.

Bạn đặt 500g thịt bò tươi vào một tô lớn, rải muối hạt và gừng nhuyễn kèm một muỗng rượu trắng vào tô. Việc sơ chế thịt như vậy giúp thịt thấm gia vị và loại bỏ mùi hôi. Rửa sạch và cắt thịt thành miếng vuông vừa ăn.

Các nguyên liệu khác như tiêu xanh, sả cây và lá gừng được rửa sạch và chuẩn bị. Lá gừng được thái thành khúc ngắn, sả cây được đập dập và thái khúc. Tỏi được đập dập và băm nhuyễn. Gừng sau khi bóc vỏ chia thành 4 phần: 2 phần đập dập và băm nhuyễn, 1 phần cắt lát mỏng và phần còn lại thái sợi. Ớt hiểm được rửa và đập dập.

  • Bước 2: Tẩm ướp thịt cùng gia vị.

Thịt sơ chế được đặt vào tô, sau đó thêm dầu hào, đường mía, hạt nêm, dầu ăn, bột canh, tiêu xay và bột ngọt. Gia thêm tỏi và gừng băm nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp và để yên trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

  • Bước 3: Nấu món thịt bò kho gừng sả tiêu thơm cay.

Nấu nồi: Bạn đặt nồi lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào và đun nóng. Bỏ gừng băm nhuyễn và sả cắt khúc vào nồi, phi thơm. Thêm thịt bò, đảo đều để thịt săn lại. Đưa ớt, lá gừng và tiêu xanh vào, đảo đều. Đổ nước vào nồi để mặt thịt xâm xấp, chuẩn bị cho công đoạn kho.

Kho thịt: Bật lửa lớn ở giai đoạn đầu để thịt sôi lên, phủ mùi và màu sắc. Thêm 2 muỗng nước tương và 2 thìa nhỏ mật mái để nêm. Hạ lửa, đậy nắp nồi và kho trong 1 tiếng 30 phút cho thịt mềm.

Hoàn thiện: Khi thịt mềm, thêm gừng sợi mỏng vào nồi, đảo đều và kho thêm 20 phút.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcCách làm thịt bò kho gừng, sả, tiêu thơm ngon
  • Bước 4: Dọn đẹp: Cho món thịt bò kho gừng sả tiêu vào tô và thưởng thức.

Món ăn hấp dẫn nhất khi ăn nóng, thịt chín mềm, hương vị đậm đà, màu sắc óng ả. Thưởng thức kèm cơm nóng và rau luộc.

3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcMón ăn được sắp xếp gọn gàng trong tô để thưởng thức (Nguồn: Internet)

Mẹo nhỏ cho thịt bò kho gừng thêm phần ngon

  • Bước 4: Cải thiện món thịt bò kho gừng: Chúng ta cùng khám phá một số mẹo nhỏ để biến món ăn trở nên thú vị hơn.
    • Chọn loại thịt bò mềm, có ít mỡ, ít gân như nạm, thăn vai, nạc mông hoặc bắp bò, dẻ sườn bò. Tránh thịt bò có dấu hiệu không tốt.
    • Thời gian ướp thịt càng lâu, món thịt bò kho gừng càng ngon, đậm đà hơn.
    • Sử dụng gừng giã nhuyễn để khử mùi hôi của thịt bò. Có thể ngâm thịt trong nước chanh hoặc giấm để khử mùi và làm thịt mềm.
    • Cắt thịt thành miếng vừa ăn để tránh bị nát trong thời gian kho dài.
    • Thời gian kho thích hợp từ 1.5 đến 3 tiếng, giúp thịt ngấm vị, mềm và thơm ngon.
    • Sử dụng nước cốt dừa thay vì nước trắng để làm cho món ăn thêm thơm ngon.
    3 Phong cách nấu thịt bò kho gừng bắp bò kho gừng miền BắcLựa chọn thịt bò cẩn thận để có món ăn ngon (Nguồn: Internet)

    Tóm lại, bước cuối cùng: Chọn cách chế biến món thịt bò kho gừng dựa vào một trong 3 phương pháp trên. Mua sắm nguyên liệu tại website của Mytour - siêu thị online tiện lợi.

    Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/3-phong-cch-nu-tht-b-kho-gng-bp-b-kho-gng-min-bc-a31255.html