Để xây dựng thương hiệu thành công, được nhiều người biết đến, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đang rất nỗ lực tìm kiếm cơ hội đưa video của mình lên xu hướng. Vậy nên trong bài viết sau, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ bật mí cho bạn 6 cách lên xu hướng TikTok 2023 nhanh chóng để từ đó bạn có thể bỏ túi thêm nhiều video triệu view.
Gợi ý một số cách đưa video lên xu hướng TikTok 2023
Xu hướng TikTok là tập hợp những video được ưu tiên hiển thị đến nhiều người dùng. TikTok có một hệ thống các thuật toán riêng để đánh giá nội dung của video. Những video có nội dung hấp dẫn, độc đáo sẽ được TikTok ưu tiên phân phối đến nhiều người xem hơn.
Video lên xu hướng TikTok sẽ tiếp cận được với nhiều người xem
Việc lên xu hướng TikTok cũng tương tự như lên tab Thịnh hành của Youtube. Khi video lên xu hướng thì lượt view, tương tác và cả lượt follow đều tăng sẽ tạo điều kiện để người sáng tạo nội dung nổi tiếng hơn, dễ xây dựng kênh và tạo ra nguồn thu nhập.
Nếu bạn muốn xây dựng và phát triển kênh TikTok một cách chỉnh chu, có thể tạo ra nguồn thu nhập thì điều đầu tiên cần phải làm rõ đó là nhóm đối tượng khán giả bạn muốn hướng đến. Bạn phải thật sự hiểu họ đang cần gì và muốn xem những dạng dung như thế nào. Đây sẽ là căn cứ để bạn xác định nội dung, chủ đề chính của kênh.
Cần thấu hiểu đối tượng khán giả mục tiêu
Càng đáp ứng được nhu cầu của khán giả mục tiêu bạn càng dễ dàng xây dựng được tệp người xem trung thành. Như bạn đã biết TikTok luôn đề xuất cho người dùng smartphone hay điện thoại Samsung những video có nội dung tương tự như video mà họ đã tương tác. Từ đó các video của bạn sẽ dễ lên xu hướng TikTok 2023 hơn.
Hashtag cũng là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu quả video trên nền tảng TikTok nhưng lại có nhiều người bỏ quên mất điều này. Hashtag sẽ giúp cho video của bạn gia tăng cơ hội tiếp cận với người xem khi họ tìm kiếm các chủ đề liên quan. Hơn nữa thông qua yếu tố này, TikTok sẽ biết được chủ đề của video, từ đó đề xuất đến đúng đối tượng người xem.
Sử dụng thêm hashtag có chọn lọc để video dễ lên xu hướng TikTok 2023
Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều hashtag hay sử dụng các hashtag quá chung chung bởi nó không mang lại hiệu quả cho video. Bạn có thể sử dụng các thẻ hashtag thịnh hành để video mình có thêm cơ hội lên xu hướng TikTok 2023 bởi đó là những nội dung mà nhiều người đang tìm kiếm.
TikTok có một sức hút đặc biệt với người dùng trẻ. Mỗi ngày trên nền tảng này có rất nhiều xu hướng được tạo ra. Đó có thể là một đoạn nhạc bắt tai của bài hát mới ra mắt hay những điệu nhảy mới sáng tạo của một người dùng bất kỳ,... Những xu hướng này đến và đi như một cơn gió nhưng nó có thể tạo cơ hội để kênh của bạn được nhiều người biết đến.
Tạo nội dung bắt trend giúp video dễ lên xu hướng TikTok hơn
Bản chất của các thuật toán TikTok là càng có nhiều người tương tác thì video đó càng dễ lên xu hướng TikTok. Vậy nên việc bạn tạo ra những video TikTok bằng hình ảnh có nội dung bắt trend, thu hút thêm nhiều lượt người dùng tương tác sẽ càng có cơ hội xuất hiện trên xu hướng TikTok 2023.
Lướt TikTok cũng là một hình thức giải trí vậy nên rất nhiều người thường tìm kiếm những video có nội dung vui nhộn, hài hước để giải tỏa các căng thẳng. Do đó TikTok cũng thường đề xuất cho người dùng những video có tính giải trí cao.
Điều bạn cần làm là tạo nên những nội dung có sự liên kết, đan xen thêm yếu tố hài hước để có được lượng người tương tác cao và níu chân người xem đến hết video. Nhờ đó TikTok sẽ tích cực đề xuất video của bạn lên xu hướng, từ đó có thêm nhiều người tiếp cận.
TikTok không chỉ là nơi tập hợp các video ngắn mà còn là một mạng xã hội có tính tương tác cao giữa những người dùng. Tính năng Duet trên Tiktok và Stitch ghép đôi video đã cho thấy TikTok rất khuyến khích người dùng tương tác cùng nhau. Thậm chí nội dung của bạn hữu ích khiến mọi người phải chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram,... cũng sẽ là điểm cộng để các thuật toán đưa video lên xu hướng TikTok 2023.
Có thể tạo thêm video có nội dung tương tác để TikTok đề xuất lên xu hướng
Bên cạnh nội dung thì khung giờ đăng video TikTok cũng là yếu tố quan trọng giúp video tiếp cận với nhiều người xem. Bạn nên đăng video vào thời điểm mà khán giả mục tiêu của kênh thường sử dụng điện thoại tham gia các hoạt động trực tuyến. Như vậy cơ hội thể họ nhìn thấy video của bạn sẽ cao hơn. Càng có nhiều khán giả tiếp cận và tương tác cùng thì video của bạn càng dễ lên xu hướng.
Khung giờ “vàng” đăng video TikTok (Theo Influencer Marketing Hub)
Bài viết đã mang đến cho bạn một số bí quyết giúp video nhanh lên xu hướng TikTok 2023. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lượt theo dõi và các video triệu view để xây dựng nên kênh TikTok vững mạnh, từ đó tạo ra nguồn thu nhập từ chính kênh TikTok này.
Ngoài ra, tại Siêu thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn còn kinh doanh các sản phẩm điện thoại Samsung S23 Ultra hay Galaxy Z Flip5, Galaxy A54,... với nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!