Hơn một năm sau ngày ra mắt (9.2020), mẫu siêu mô tô BMW M 1000 RR đang khiến các “tín đồ” tốc độ trong nước phải “đứng ngồi không yên” khi vừa được THACO AUTO phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Đáng chú ý, BMW M 1000 RR là mẫu mô tô đầu tiên có thương hiệu M Performance - phân nhánh hiệu năng cao quen thuộc với những người đam mê xe BMW Motorrad. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của “người anh em” S 1000 RR, nhưng được “làm mới” thiết kế, đồng thời cải tiến, bổ sung nhiều chi tiết đáng giá giúp tăng tính thể thao, cá tính.
Dễ nhận thấy nhất là “dàn áo” với cánh gió trước và khu vực yên xe được thiết kế thể thao, gắn huy hiệu M nổi bật. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng loạt chi tiết cao cấp trong gói M Competition Package như bộ mâm carbon, bảo vệ tay phanh tay côn, ốp bảo vệ động cơ… Ngay cả chi tiết ốp hai bên thân xe cũng được làm từ sợi carbon.
Khu vực bánh trước cũng tạo điểm nhấn với hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh M màu xanh dương nổi bật, đi kèm là đĩa phanh 320 mm. Theo thông tin từ BMW Motorrad, kẹp phanh M này đến từ hãng Nissin. Mặc dù vậy, khi đưa lên M 1000 RR, bộ phận phát triển xe đua WSBK của BMW Motorrad đã cải tiến lại, gia tăng hiệu suất, tản nhiệt tốt hơn và nhẹ hơn.
Ngoài ra, một chi tiết thú vị khác trên M 1000 RR là bộ phận giảm xóc. Cụ thể, cả phuộc trước và sau trên xe đều trang bị dạng phuộc chỉnh cơ theo thông số xe đua WSBK. Điều này giúp chủ xe có thể linh hoạt điều chỉnh các thông số như độ nén lò xo, tốc độ hồi và tốc độ nén, sao cho thích hợp với dáng người và phong cách lái.
Bên cạnh thiết kế, với một mẫu siêu mô tô được dành riêng cho những tín đồ thể thao và tốc độ, khả năng vận hành cũng là yếu tố được quan tâm. Tương tự “người anh em” S 1000 RR, BMW M 1000 RR cũng được trang bị khối động cơ dung tích 999cc, 4 xi-lanh, 16 van, sử dụng công nghệ BMW shiftcam, nay đã được nâng cấp nhiều bộ phận quan trọng như thanh truyền Titan Pankl, Pit-tông Mahle nhẹ hơn, đầu xi lanh được gia cố, độ nén tăng 1:13.5, trục cam nạp, trục cảm xả dài hơn, cánh tay có Rocker Arm nhẹ hơn. Nhờ đó đã giúp M 1000 RR đạt hiệu suất vận hành vượt trội hơn, khi cho công suất lên đến 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép “siêu mô tô” này có thể đạt vận tốc cực đại lên đến 306 km/giờ.
Dù là một mẫu “siêu mô tô” hướng đến sức mạnh và tính thể thao, nhưng BMW M 1000 RR cũng được hãng mô tô Đức trang bị hàng loạt công nghệ, tiện nghi cao cấp. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch, tích hợp hệ thống kết nối thông minh BMW Motorrad Connectivity cùng 7 chế độ lái. Tay lái trên xe cũng có chức năng sưởi.
Bên cạnh đó, BMW M 1000 RR còn sở hữu danh sách an toàn vượt trội với hàng loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống chống bó cứng phanh, chống bó cứng phanh trong cua, hệ thống chống trượt TDC, cảm biến 6 trục và chống bốc đầu, hỗ trợ gạt sang số nhanh, hỗ trợ tăng tốc nhanh, hệ thống kiểm soát hành trình hay hệ thống khởi hành ngang dốc…
Tại thị trường Việt Nam, BMW M 1000 RR được THACO AUTO phân phối chính hãng thông qua hệ thống showroom BMW Motorrad từ đầu năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 6 chiếc “siêu mô tô” thể thao được nhập về và đều đã tìm được chủ nhân. Giá bán của M 1000 RR được công bố ở mức 1,599 tỉ đồng. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km.